Quay lưng là mất xe ở làng đại học

02/04/2014 21:00 GMT+7

(TNO) Ở làng đại học thuộc khu đô thị ĐHQG, nơi tiếp giáp giữa phường Linh Trung, quận Thủ Đức (TP.HCM) và phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm xe máy. Sinh viên và người dân ở đây ngao ngán vì hở ra là mất, quay lưng là mất.

(TNO) Ở làng đại học thuộc khu đô thị ĐHQG, nơi tiếp giáp giữa phường Linh Trung, quận Thủ Đức (TP.HCM) và phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm, cướp xe máySinh viên và người dân ở đây ngao ngán vì hở ra là mất, quay lưng là mất.

>> Trộm cắp lộng hành ở làng đại học 

 
Một vụ truy bắt được nghi phạm cướp xe máy ở làng đại học - Clip: bạn đọc cung cấp

 

Quay lưng là mất, đuổi không kịp

Anh N.G.T (35 tuổi, quê Đồng Nai), một chủ tiệm giày dép ở làng đại học cho biết từ lúc tiệm khai trương đến nay, tiệm đã bị mất 10 chiếc xe máy, gồm 4 chiếc của gia đình và 6 chiếc của khách.

Anh T. kể: Xe mới mua được vài ngày, vừa dựng trước tiệm quay lưng vào trong nhà đã bị mất. Những chiếc khác được anh cẩn thận cài xích, và nhắc nhở nhân viên chú ý, nhưng vẫn mất.

Bà H., chủ một tiệm mì quảng ở làng đại học cho biết cuối năm 2013, ngay trước tiệm của bà liên tiếp mất 3 chiếc xe máy. Khi sinh viên vừa quay lưng bước vào quán ăn mì là bị cướp trắng trợn. Người dân phát hiện tri hô và đuổi theo nhưng không kịp.

Mất xe như cơm bữa ở làng đại học 2
Một vụ truy bắt được nghi phạm cướp xe máy ở làng đại học - Ảnh chụp từ clip

Gần đây nhất, theo lời kể của anh N.Đ.T vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 30.3 ngay trước tiệm cơm chay đối diện Trường đại học Quốc tế TP.HCM, khi cô chủ quán la lên: Xe này của ai thì một nam thanh niên cướp xe rồ ga bỏ chạy. Ngay lúc đó, anh N.Đ.T cùng 2 nhân viên giữ xe gần đó phóng xe máy đuổi theo, nhưng cũng công cốc.

Trường hợp của chị T.T.H.T  (26 tuổi, quê  Bình Phú, Thăng Bình, Quảng Nam) thì may mắn hơn. Ngày 28.3, chị dừng xe ở khu làng đại học để mua nước mía. Khi vừa rời khỏi xe đi vào trả tiền, đứng cách xe một mét, đã nghe còi báo chống trộm hú. Chị kịp thời phát hiện, tri hô, cùng nhiều người dân truy bắt đưa nghi phạm về công an phường.

Thủ đoạn “săn” xe

Theo nhiều người dân, nhóm trộm cướp xe thường đi thành nhóm đông, một số sẽ vào các cửa tiệm giả vờ mua hàng để đánh lạc hướng nhân viên, chủ tiệm… Số còn lại sẽ quan sát tình hình, lựa chọn thời điểm thích hợp để bẻ khóa và trộm xe.

Nhóm trộm xe còn bố trí cả người làm nhiệm vụ cản địa nếu có truy đuổi. Anh Thiện (20 tuổi), từng rượt theo dân trộm xe, kể: Bọn này đi thành nhóm đông cỡ sáu người. Một người trộm xe chạy trước, năm người còn lại chia làm 3 xe cản địa, nên rất khó để đuổi theo.

Mất xe như cơm bữa ở làng đại học 1
Một vụ truy bắt được nghi phạm cướp xe máy ở làng đại học - Ảnh chụp từ clip

Theo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thị xã Dĩ An, Bình Dương, thủ đoạn của nhóm thường xuyên trộm xe ở làng đại học là đi 2 người trên một xe phân khối lớn để có thể dễ dàng tẩu thoát. Họ thường chạy lòng vòng tìm "con mồi", khi phát hiện người đi đường sơ hở như để chìa khóa trên xe hoặc quay lưng đi không chú ý, là lập tức hành động. Một người cảnh giới, người còn lại dùng đoản để bẻ khóa. 

Người dân địa phương, mà nhất là hàng chục ngàn sinh viên ở làng đại học, đang phải chịu cảnh sống chung với nạn trộm cắp, cướp xe máy, suốt thời gian qua.  

Theo số liệu thống kê của công an phường Đông Hòa (Dĩ An, Bình Dương), trong năm 2013, công an phường Đông Hòa đã bắt được 7 vụ trộm xe, điều tra 7 nghi phạm. Các nghi phạm thường rất ngoan cố nên rất khó khăn trong việc triệt phá các băng nhóm trộm xe.

Trong quý I năm 2014, một vụ trộm xe đã được xử lý. Tuy nhiên, công an phường Đông Hòa cho biết còn nhiều vụ trộm xe khác, nhưng do người dân không trình báo, nên không nắm rõ thông tin.

Khi người dân bị trộm, cướp xe máy hoặc tài sản có thể gọi về số đường dây nóng 24/24 của phường Đông Hòa: 0650.3750872

Thanh Vạn - Lê Cầm

>> Tiểu đường', mất xe
>> Một sinh viên nhảy lầu sau khi mất xe máy
>> Công an điều tra vụ "đi chơi, mất xe hơi
>> Mất xe máy... vì trú mưa
>> Mất xe trong tích tắc ngay trước mặt
>> Tin bạn gái mới quen, mất xe máy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.