Một người chết trước lãnh sự quán Nga ở New York ngay ngày bầu cử

09/11/2016 00:10 GMT+7

Một người đàn ông 63 tuổi được phát hiện tử vong với phần đầu bị chấn thương trước lãnh sự quán Nga tại thành phố New York vào ngày 8.11, cảnh sát cho hay.

“Hiện không có dấu hiệu phạm tội. Chúng tôi đang đợi kết quả giám định để xác định nguyên nhân cái chết”, sĩ quan cảnh sát Sophia Mason thuộc Sở Cảnh sát thành phố New York cho biết, theo Reuters.
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vào thời điểm các điểm bỏ phiếu bầu cử Tổng thống Mỹ ở New York mở cửa được gần một giờ.
Lãnh sự quán Nga cách tòa nhà Trump Tower khoảng 3 km. Trump Tower là tòa nhà của ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump, nơi ông ở và cũng là trụ sở ban vận động chiến dịch tranh cử của ông.
Ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton bỏ phiếu ở khu ngoại ô Chappaqua, New York, ngay sau khi cảnh sát nhận được tin báo về vụ việc trên.
Khi đến lãnh sự quán Nga, các sĩ quan cảnh sát phát hiện người đàn ông nằm bất động và đội ngũ y bác sĩ cấp cứu sau đó tuyên bố người đàn ông này chết tại hiện trường, theo thông cáo của Sở cảnh sát New York.
Cảnh sát không công bố danh tính người đàn ông này theo yêu cầu của gia đình.
Đài BBC (Anh) dẫn lời một nhân viên lãnh sự quán Nga tiết lộ người đàn ông này từng là nhân viên của tòa lãnh sự Nga và ông ta chết vì “đau tim”. Nhân viên này cho biết thêm các quan chức lãnh sự quán Nga phát hiện thi thể người đàn ông này và gọi điện báo cảnh sát.
Lãnh sự quán Nga sau đó cho hay hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân người đàn ông bị chấn thương đầu, khẳng định sẽ cung cấp thêm thông tin, theo BBC.
Nga trở thành tâm điểm trong chiến dịch tranh cử của các ứng cử viên tổng thống Mỹ, nhất là sau khi chính phủ Mỹ chính thức cáo buộc Nga chỉ đạo tin tặc tấn công mạng, phá hoại cuộc bầu cử tổng thống. Nga nhanh chóng bác bỏ và gọi đó là cáo buộc “vô căn cứ”.
Cũng trong ngày 8.11, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố Nga đã gửi công hàm cho chính phủ Mỹ, thông báo về việc cấm các nhà ngoại giao Mỹ quan sát các cuộc bầu cử của Nga trong tương lai, sau khi Mỹ không cho phép các quan sát viên Nga đến Mỹ theo dõi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.