Mỹ Tâm: “Không đợi phim ra mới thấy mình mạo hiểm”

30/10/2010 19:57 GMT+7

Ca sĩ vừa được hãng tin ABC News (Mỹ) chọn vào top 12 Những ngôi sao nhạc pop nổi tiếng trên thế giới mà bạn chưa từng biết, hiện đang "nóng" trên màn ảnh truyền hình với hai vai trò mới mẻ: diễn viên chính phim ca nhạc Cho một tình yêu và giám khảo cuộc thi Sao Mai - Điểm hẹn 2010.

* Ngay khi Cho một tình yêu vừa phát sóng hai tập, Mỹ Tâm đã phải nhận nhiều lời chê rằng chưa hợp vai, diễn buồn cười và già quá so với nhân vật…, phản ứng của chị như thế nào?

- Tôi nghĩ đọc một cuốn sách thì nên đọc hết, chứ đừng mới đọc mấy trang đầu rồi đưa ra lời nhận xét thì không chính xác lắm. Đây là sản phẩm không phải của một mình tôi, mà cả tập thể trăm con người chung sức. Tôi đi đóng phim không để làm gì cả, tôi chẳng thể nổi tiếng hơn được, nhưng tôi được thỏa mãn sự bơi lội trong vai trò đạo diễn âm nhạc, trong diễn xuất. Ngay cả anh Nguyễn Tranh, lần đầu tiên đạo diễn một bộ phim ca nhạc, cũng là niềm hạnh phúc lớn lao của một người làm nghề. Đừng tập trung vào chuyện tiểu tiết. Tôi mong muốn mọi người không cần phải khen, nhưng hãy đón nhận nó như một tác phẩm để mọi người giải trí: có vui không, thư giãn được không…

* Chị có nghĩ cái "lỗi" lớn nhất là vì mình quá nổi tiếng nên khán giả chỉ thấy một hình ảnh của Mỹ Tâm trong phim mà không thấy nhân vật Linh Đan?

- Đó là những người yêu mến mình quá, họ chỉ muốn hình ảnh của mình là ca sĩ thôi, không muốn mình đi đóng phim, nên họ làm vậy. Tuy nhiên, hiện câu chuyện phim đã đến đoạn cao trào, tôi hy vọng là mọi người bắt đầu quên dần tôi là ca sĩ để theo dõi diễn tiến của phim và đã có phản hồi là giờ họ đang tập trung vào coi phim.

* Bàn luận đến cốt truyện, tình tiết phim, không ít khán giả đã thất vọng khi biết đây là câu chuyện phóng tác theo bộ phim Đài Loan Corner with love (Hạnh phúc bất ngờ)?

- Ngay từ đầu, chúng tôi đã nói rõ là phim phóng tác. Hãng BHD không mua nguyên phim của Đài Loan, chỉ làm theo mô-típ đó, còn về thoại, tình tiết khác. Chuyện khác nhất, đây là phim truyền hình ca nhạc, tôi đã phải viết lại hoàn toàn kịch bản về âm nhạc, và điều vui hơn nữa là mọi người thích phần âm nhạc này.

* Chị có nghĩ vì là phim ca nhạc nên mọi người chỉ muốn ca sĩ đóng phim… hát thôi, chứ không cần phải xem diễn?

- Chỉ có 3 ca khúc mới được viết chính thức cho phim, cộng với một bài cho nhạc nền, và một số đoạn nhạc đối thoại của các nhân vật với nhau. Tôi muốn làm như một quà tặng dành cho khán giả và mọi người cứ coi cho vui, giải trí đi, rồi thích cái gì cũng được. Tôi đâu phải làm phim để trở thành ngôi sao điện ảnh đâu.

* Đóng phim có phải là sự mạo hiểm đối với Mỹ Tâm? Đã từng có nhiều lời mời, chị không nhận lời, giờ lại chọn Cho một tình yêu để rồi khi phim ra mắt có những luồng dư luận không tốt, chị có sợ nó sẽ ảnh hưởng đến mình cả trong lĩnh vực ca nhạc?

- Không đợi khi phim chiếu mới thấy mình mạo hiểm. Khi quay những cảnh đầu tiên, tôi đã thấy mình mạo hiểm rồi, thấy "bực" với chính mình: tự nhiên đi nhận lời đóng phim chi, cực quá trời! Nhưng đó chỉ là thoáng qua, sau đó tôi nhập cuộc ngay. Tôi nghĩ sẽ không ảnh hưởng đến vị trí của mình, vì biết khán giả công bằng, không thể đánh đồng các lĩnh vực. Tôi không tin nhân vật Linh Đan quá "xấu" để khán giả ghét mình. Đây chỉ là một món gia vị trong sự nghiệp của tôi thôi. Công việc ca hát vẫn có những chiến lược riêng, và với sự nỗ lực của mình trong nghề cũng như hướng nhiều đến việc làm ý nghĩa, hình ảnh mình sẽ khác với các ca sĩ khác.

* Còn với vai trò giám khảo Sao Mai - Điểm hẹn, mọi người cũng lo cho Mỹ Tâm vì sợ những hớ hênh dễ xảy ra trong những show truyền hình trực tiếp, như Mỹ Linh, Siu Black từng bị nhiều comment chỉ trích dù họ hoàn toàn vô can?

- Tôi biết người ta sẽ soi rất kỹ và chấp nhận. Tôi nghĩ lại ngày xưa mình mới bắt đầu đi làm ca sĩ, cũng có người thích, người không thích; thì bây giờ làm giám khảo cũng vậy, tôi sẽ dùng sự trung thực và chân thành để nói với các bạn ca sĩ. Tốt nói tốt, dở là nói dở, không lấp liếm, đãi bôi. Tôi muốn nói một cách sát sao, xác đáng nhất, để các bạn sau cuộc thi có thể bước ra thị trường tốt hơn. Tôi sẽ không làm đẹp hình ảnh của mình bằng cách nói những lời có cánh, hoặc nói để tô vẽ cho mình. Trong các đêm thi, tôi sẽ chuẩn bị tâm lý thật thoải mái để nghe hát và nhận xét.

* Ngồi ở vị trí này, chị có thấy vị thế của mình được nâng cao về chuyên môn, đẳng cấp?

- Được chọn ngồi ở vị trí giám khảo, để nhận xét cho những người sau này sẽ làm cùng nghề với mình đã là sự công nhận của những người tin tưởng mình. Đó là niềm vinh hạnh cho tôi. Chuyện này thật sự có ý nghĩa bởi nó buộc tôi phải "đáng giá" hơn và bước đường ca hát trước mắt của tôi sẽ phải càng lúc càng tốt hơn thế nữa, chứ không thể dở hơn.

* Chị có thể chia sẻ những kế hoạch mới nhất của mình trong âm nhạc?

- Hai tháng nữa, tôi sẽ cho ra mắt album soundtrack Cho một tình yêu và một đêm nhạc có thể gọi là kỷ niệm 10 năm hát những ca khúc đánh dấu tên tuổi của mình. Sẽ là một đêm nhạc ấm cúng, sang trọng tổ chức vào khoảng tháng 1.2011 tại Trung tâm White Place. Album mới, chủ lực của dự án Melodies of Time sẽ bật mí sau, phát hành trong năm 2011. Song song đó, còn một dự án tôi hợp tác với nhạc sĩ Quốc Bảo nếu không có gì thay đổi sẽ ra mắt khoảng tháng 4.2011.

Mới vừa chỉ phát sóng 8 tập phim, trong số 32 tập (vào lúc 21 giờ thứ sáu, bảy hằng tuần trên VTV3), nhưng Cho một tình yêu mà Mỹ Tâm thủ vai chính - Linh Đan đang trở thành tâm điểm với những lời bình luận khen chê trên nhiều diễn đàn phim ảnh; và Mỹ Tâm cũng là nhân vật chính đang bị "soi" rất kỹ.

Phan Cao Tùng
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.