Vụ chìm phà ở Indonesia: 250 người được cứu sống

22/11/2009 20:57 GMT+7

(TNO) Tính đến tối nay (22.11), ít nhất 26 người đã thiệt mạng và khoảng 250 người khác đã được cứu sống sau khi chiếc phà chở họ bị chìm ở ngoài khơi gần đảo Sumatra của Indonesia, theo hãng tin AFP dẫn lời một quan chức nước này cho biết.

“Đến nay, 26 người đã chết và 250 người khác đã được an toàn”, Nurdin Basirun - cảnh sát trưởng ở đảo Karimun, nơi những người sống sót được đưa tới đây sau khi phà bị chìm - nói.

Ông Basirun cũng cho biết thêm công việc cứu hộ vẫn đang tiếp diễn bất chấp trời mưa lớn.

Số người thiệt mạng có thể sẽ còn tăng cao.

Số hành khách chính xác có mặt trên tàu hiện vẫn chưa được rõ và nhiều người hiện vẫn còn mất tích.

“Chúng tôi lo ngại số người thiệt mạng sẽ còn gia tăng. Chúng tôi vẫn đang nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ”, ông Basirun phát biểu trên hãng tin AFP.

Trước đó, Tổng giám đốc vận tải đường biển Sunaryo của Indonesia dẫn lời ông Basirun cho biết 292 người đã được cứu sống và 4 người thiệt mạng nhưng theo ông Basirun, thông tin này không chính xác.

Chiếc phà Dumai Express có tải trọng 147 tấn đang trên đường đi từ đảo Batam đến Pekanbaru thì bị chìm ở ngoài khơi đảo Karimun thuộc tỉnh Riau, theo cảnh sát địa phương.

Những ngư dân gần đó là những lực lượng cứu hộ đầu tiên tại hiện trường và đã cứu được nhiều nạn nhân.

Chiếc phà Dumai Express trên chỉ có thể chở 273 hành khách và các nhà điều tra đang điều tra liệu có phải việc chở quá tải đã dẫn đến tai nạn thảm khốc trên, ông Sunaryo nói.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.