Gặp Hoa hậu Trái đất 2006

04/10/2007 22:44 GMT+7

Nhoẻn nụ cười tươi tắn trước những chiếc máy ảnh đang đón sẵn, đôi mắt to tròn, gương mặt đẹp hoàn hảo, thái độ cực kỳ thân thiện, Hoa hậu Trái đất 2006, cô Hil Yesenia Hernandez Escobar đã dành cho phóng viên Thanh Niên một cuộc trao đổi thú vị.

* Xin chào Hoa hậu Trái đất, trông cô đẹp hơn trong ảnh rất nhiều. Vừa mới xuống máy bay đã phải chuẩn bị tham dự ngay buổi gặp gỡ ngành du lịch Việt Nam - Lào - Campuchia, cô có mệt lắm không?

- Ồ, không đâu! Tôi rất vui khi được đến với đất nước của các bạn. Tôi đã được xem các hình ảnh về Việt Nam và thật sự thấy hạnh phúc khi đến đây! Dọc đường từ sân bay đến nơi nghỉ, tôi đã kịp nhìn thấy một Việt Nam rất thân thiện, xinh đẹp với những nụ cười rộng mở, đón chào. 


Hoa  hậu Trái đất ký tặng Thanh Niên  (cùng bút tích kèm theo)

* Là người Chile đầu tiên đoạt danh hiệu Hoa hậu Trái đất, trong giây phút đăng quang, cô nghĩ về điều gì?

- Tôi nghĩ về quê hương mình, về những người phụ nữ. Chile là một quốc gia tươi đẹp, hiếu khách. Tôi mong mình có thể làm được nhiều điều tốt đẹp cho quê hương tôi và cho cả trái đất, như mục tiêu của cuộc thi Hoa hậu Trái đất vậy: sắc đẹp phục vụ cho chính nghĩa. Với tôi, đăng quang danh hiệu Hoa hậu không chỉ là danh tiếng hoặc sự chú ý của người khác mà quan trọng hơn, đó là một cơ hội để tôi được trải nghiệm trong một vị trí đặc biệt, vị trí đó cho tôi có đủ khả năng để làm những điều gì đó khác biệt cho xã hội. Đăng quang hoa hậu là một dấu ấn đẹp trong đời tôi, nhưng mục đích của tôi không phải ngừng lại ở đó mà là những nỗ lực tiếp theo để thành công bằng chính năng lực của mình.

* Từng tham dự nhiều cuộc thi như Hoa hậu Người mẫu thế giới, Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Trái đất, cô thấy sự khác biệt lớn nhất của cuộc thi Hoa hậu Trái đất với các cuộc thi nhan sắc khác ở điểm nào? 

- Điểm khác biệt lớn nhất ở đây chính là việc tôi đã đến nhiều nơi trên thế giới để kêu gọi bảo vệ môi trường và mới nhất là hôm nay, tôi có mặt tại Triển lãm Du lịch quốc tế TP.HCM 2007 để kêu gọi mọi người cùng nhau bảo vệ trái đất khỏi những thảm họa môi trường (cười). Chính mục đích đã làm cho Hoa hậu Trái đất vượt khỏi phạm vi một cuộc thi nhan sắc thông thường.

* Đã gần một năm kể từ khi đăng quang (ngày 26.11.2006) đến nay, cô đã làm những gì để thực hiện vai trò của một Hoa hậu Trái đất?

- Gần một năm qua, tôi đã đi nhiều nơi để kêu gọi bảo vệ môi trường, cùng với những người thực hiện chương trình Phát triển năng lực bảo vệ môi trường của tổ chức USAID để quảng bá với mọi người về việc sử dụng nhiên liệu sinh học. Ngoài ra, tôi cũng tham gia các chương trình kêu gọi mọi người dùng những vật liệu, nhiên liệu thân thiện với môi trường cũng như nhắc nhở mọi người hạn chế sử dụng những loại nhiên liệu gây ô nhiễm môi trường.

* Hiện tại, cô đang quan tâm đến vấn đề nào nhất về môi trường trên thế giới?

- Bạn cũng biết đấy, vấn đề môi trường thế giới có nhiều điều đáng quan tâm: ô nhiễm môi trường biển, cây xanh bị phá hoại, và nhất là tình trạng trái đất đang nóng dần lên, điều này rất nguy hại. Chính vì thế, thông điệp của chúng tôi muốn gửi đến độc giả Báo Thanh Niên và mọi người là: Hãy cứu lấy Trái đất!

* Báo Thanh Niên của chúng tôi đang có chiến dịch vận động bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới. Cô nghĩ thế nào về điều này?

- Ban tổ chức đã cho tôi biết một phần trong hoạt động của triển lãm du lịch năm nay là hoạt động kêu gọi bình chọn cho vịnh Hạ Long của Việt Nam - một vùng vịnh đẹp, môi trường xanh. Tất nhiên tôi sẵn lòng bầu chọn cho vịnh Hạ Long. Xin chúc vịnh Hạ Long của các bạn luôn đẹp và xanh mãi!

Ngày 5.10.2007, tại gian hàng G1 của Triển lãm Du lịch quốc tế năm 2007 (được tổ chức tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM), công chúng có cơ hội chụp hình lưu niệm với Hoa hậu Trái đất - cô Hil Yesenia (giữa), Hoa hậu Nước - cô Catherine (phải), Hoa hậu Trái đất của Singapore - cô Nicole Chen và tìm hiểu thêm về việc phát triển du lịch bền vững thông qua chương trình Sự quyến rũ của màu xanh. Ban tổ chức cuộc gặp gỡ kêu gọi: "Hoa hậu Trái đất luôn mang đến một sự khác biệt và Sự quyến rũ của màu xanh là khẩu hiệu hành động của chúng tôi. Chúng tôi tự hào kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường sống của trái đất".

Hạ Anh (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.