ASEAN có vai trò quan trọng tại châu Á - Thái Bình Dương

12/11/2010 23:53 GMT+7

Chiều 12.11, tại TP Yokohama (Nhật Bản), nhân dịp tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 18, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới dự và phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC 2010.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh châu Á - Thái Bình Dương là khu vực đầu tiên phục hồi và đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất sau những tác động sâu sắc của cuộc khủng hoảng tài chính - kinh tế toàn cầu. Từ góc nhìn thực tiễn của ASEAN, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cho rằng ASEAN đã trở thành một thực thể chính trị - kinh tế gắn kết, một tổ chức khu vực thành công và phát triển năng động, và là đối tác không thể thiếu của các nước và các tổ chức quốc tế, khu vực.

Chặng đường trưởng thành của ASEAN đã góp phần không nhỏ tạo nên những bước tiến của liên kết khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Cùng ngày, Chủ tịch nước đã tiếp đoàn đại biểu Liên minh các nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt; tiếp lãnh đạo hai tập đoàn Mitsubishi và JGC; tiếp các doanh nghiệp Mỹ.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.