Peter Mueller từng lạm dụng tình dục trẻ em ở 4 nước khác

29/12/2005 23:33 GMT+7

Ngày 28/12/2005, thông qua Sở Ngoại vụ TP.HCM, bà Park Kathrina, nhân viên sứ quán của Áo tại Việt Nam đã vào trại tạm giam Bộ Công an để tống đạt lệnh bắt giữ của tòa án nước Cộng hòa Áo và lệnh truy nã của Interpol đối với Peter Mueller theo đúng thủ tục của Luật Trật tự (Áo).

Sau khi ký vào lệnh bắt giữ, điều mà Mueller nói đầu tiên là cảm ơn cơ quan công an Việt Nam đã đối xử rất tốt với y. Dù vậy, Mueller lại cho biết y "cực kỳ ngạc nhiên về việc bị cơ quan điều tra Bộ Công an Việt Nam tạm giữ". Theo lời khai của Mueller thì y sang Việt Nam lần đầu tiên vào năm 1997. Từ năm 2000 đến nay, sau khi nghỉ hưu, y đều sang du lịch ở Việt Nam hằng năm. Mueller khai, tại quê hương y có gia đình và đã có hai cháu nội, cuộc sống tương đối đầy đủ. Mueller định dùng toàn bộ số tiền có được để đỡ đầu các cháu nội đến trưởng thành nhưng các cháu của Mueller quá ích kỷ, chúng chỉ mong lấy được nhiều tiền mà không thương yêu ông nội. Điều này đã khiến Mueller buồn nên y cứ đi du lịch, liên tục ở các nước mà không muốn trở về nhà. Sau khi đến Việt Nam, Mueller đã thích con người và phong cảnh tại đây nên có ý định định cư lâu dài. Do vậy vào năm 2003, khi trở lại Việt Nam, Peter Mueller đã chuyển toàn bộ số tiền riêng vào tài khoản của Ngân hàng Vietcombank TP.HCM. Điều này khiến hai đứa cháu nội của Peter Mueller tại Áo đã làm đơn tố cáo ông nội của chúng. Cách nay 10 ngày, Peter Mueller có nhận được thư điện tử của người con trai thông báo rằng y đang gặp một số rắc rối nhỏ về vấn đề gì đó tại quê nhà, nhưng không đến nỗi bị bắt giữ. Vì vậy, khi được tống đạt lệnh bắt giữ của tòa án thì Peter Mueller tỏ rất bất ngờ.

Cơ quan điều tra Bộ Công an cũng đã làm rõ được hành vi lạm dụng tình dục của Mueller, ngoài cháu L.S.K (sinh ngày 21.1.1992), Mueller còn có hành vi đồi bại đối với cháu nhỏ tên là Thái (sinh năm 1993, làm nghề bán vé số ở Q.2, TP.HCM). Mueller đã đưa Thái về khách sạn ngủ qua đêm và sau mỗi lần thỏa mãn, y cho Thái 20.000 đồng. Chưa hết, Mueller còn "cua" một bé trai làm nghề đánh giày tên Dũng rồi nhiều lần rủ Dũng ăn chung và về nhà trọ của Mueller chơi... Để làm rõ hơn hành vi của Mueller, Viện KSND tối cao vừa ký lệnh gia hạn tạm giữ đối với Mueller để mở rộng điều tra. Theo nguồn tin mà chúng tôi thu thập được, không chỉ ở Việt Nam, Mueller đã từng lạm dụng tình dục trẻ em ở 4 nước khác là Áo, Anh, Ý và Tây Ban Nha.

Lê Bình Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.