Bình Thuận: Những khó khăn của giáo viên trường THCS Sơn Lâm sẽ được khắc phục

10/10/2007 20:44 GMT+7

(TNO) Ngày 10.10, Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Thuận Nguyễn Văn Hiến đã có công văn gửi báo Thanh Niên phản hồi bài viết Nỗi buồn giáo viên vùng cao và bài viết “Hơn cả nỗi buồn”. Công văn nêu rõ: “Ngành GD-ĐT Bình Thuận xin ghi nhận và cảm ơn quí Báo và ông Trần Hữu Tá đã phản ánh và quan tâm tới sự nghiệp giáo dục địa phương”.

Ông Hiến cho biết đã cử người lên tận nơi để thăm các thầy cô giáo ở Sơn Lâm và  làm việc với Ban quản lý Dự án tái định cư, đôn đốc mau chóng hoàn thành công trình để có nhà cho giáo viên ở.

Công đoàn ngành đã mua cho tập thể giáo viên 6 chiếc giường vải để các thầy cô bớt phải ngủ võng. Cũng trong ngày 10.10, ông Nguyễn Văn Hiến trực tiếp gọi điện cho PV Thanh Niên thông báo, sau khi đọc bài báo này trên báo tiếng Anh (Thanh Nien Daily), một giáo viên người Anh đã gọi điện đến và xin được lên tận nơi để dạy thử hai ngày cùng các thầy cô giáo vùng cao Sơn Lâm.

Ngày 26.9 Thanh Niên đã có bài phản ánh 22 giáo viên trường THCS Sơn Lâm (xã Phan Sơn, Bắc Bình) phải ngủ võng vì không có giường, hai cô giáo phải ngủ chung một giường… Sau đó, ngày 3.10, báo Thanh Niên lại đăng bức thư của PGS- NGƯT Trần Hữu Tá. Trong thư ông Tá bày tỏ quan điểm thông cảm và đề nghị ngành GD-ĐT Bình Thuận sớm có kế hoạch giúp đỡ đội ngũ giáo viên vùng cao. Báo Thanh Niên xin hoan nghênh tinh thần tiếp thu của lãnh đạo ngành giáo dục Bình Thuận và mong sớm có biện pháp giúp đỡ đội ngũ giáo viên ở trường THCS Sơn Lâm giảm bớt những khó khăn để họ an tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bích Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.