LHP quốc tế Pusan lần thứ 11: Những chuyện bên lề thú vị

22/10/2006 00:16 GMT+7

Liên phim quốc tế Pusan diễn ra trong 9 ngày từ ngày 12/10 - 20/10/2006, thu hút đông đảo du khách và để lại nhiều ấn tượng, nhiều chuyện bên lề thú vị.

Song song với việc trình chiếu các phim xuất sắc của các nước châu Á và thế giới để giới thiệu và tranh giải, liên hoan phim còn có các sự kiện liên quan và bên lề như các hội thảo chuyên ngành (Special Seminar), các lớp học trao đổi kinh nghiệm với các bậc thầy điện ảnh thế giới (Master Class), chương trình Tình yêu điện ảnh (Cinematic Love), các hoạt động, chương trình giao lưu nghệ sĩ và khán giả ngoài trời (Events at Outdoor Stage)... và đặc biệt là Hội chợ phim của các nước châu Á (Asian Film Market) với nhiều hoạt động giới thiệu, chào bán sản phẩm phim ảnh, các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ điện ảnh của các đơn vị sản xuất và phân phối phim ở châu Á và thế giới. Việt Nam có một gian hàng của Công ty BHD (Vietnam Media Corporation) đại diện để chào bán hai phim Áo lụa Hà Đông và Chuyện của Pao. Hội chợ này cũng là một điểm nhấn của liên hoan với nhiều hoạt động để thu hút sự quan tâm.

Các chương trình văn nghệ giao lưu bên lề cũng được các cơ quan truyền thông tiến hành tổ chức đồng bộ vào các buổi chiều tối từ ngày 14/10/2006 ngay trên bãi biển trong khuôn viên PIFF Pavilion. Khi ánh sáng mặt trời vẫn còn rực rỡ, hai sân khấu lớn nằm cách không xa nhau đã được những người tổ chức bắt tay dàn dựng. Cả hai sân khấu đều chếch mặt về hướng một quả núi nơi mặt trời lặn xuống. Và điều này đã góp phần tạo cho ánh sáng trên sân khấu vừa đẹp tự nhiên vừa cho hình ảnh thu được trong hơn so với việc sử dụng quá nhiều đèn chiếu.

Chương trình biểu diễn văn nghệ thu hút rất đông người xem. Chương trình Red Carpet giao lưu nghệ sĩ cũng cuốn hút không kém. Bên cạnh các diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc như Chu Seung Won, Jo In Sung, Ha Jung Woo, Đài truyền hình CGV, đơn vị tổ chức, đã mời các đạo diễn nước ngoài như hai đạo diễn Malaysia, nghệ sĩ người Mỹ gốc Hàn có thể nghe câu hỏi bằng tiếng Hàn và trả lời bằng tiếng Anh: Joseph Han, DJ cho ban nhạc nổi tiếng Linkin Park... Và vị khách mời đặc biệt, người giữ chân khán giả gần một tiếng đồng hồ để ngồi nghe anh chia sẻ chuyện đời, chuyện nghề và cả chuyện tình cảm của anh với các nữ diễn viên trẻ, cũng chính là khách mời đặc biệt của liên hoan - nam diễn viên Hồng Kông Lưu Đức Hoa, người vừa được trao danh hiệu Nhà làm phim châu Á 2006.

Dù chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn nhưng liên hoan phim cũng để lại cho các vị khách nhiều ấn tượng. Những bạn trẻ học làm phim cũng học được rất nhiều điều bổ ích cho sự nghiệp của mình sau này.

Lê Phương Anh
(Từ Hàn Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.