Quá đau xót

28/03/2014 03:00 GMT+7

Là tâm trạng bạn đọc rất bức xúc về tình hình tai nạn giao thông (TNGT) sau khi đọc bài Tệ hơn cả dịch đăng trên Thanh Niên ngày 27.3

Hơn cả chiến tranh

TNGT không từ một ai mà vẫn luôn rình rập hằng ngày trên các cung đường khắp mọi miền đất nước. Đáng sợ, TNGT còn thiệt hại về người hơn chiến tranh, dịch bệnh. Mong sao luật pháp sẽ có thêm những chế tài đủ sức để răn đe để lái xe càng ý thức hơn mạng sống của mình và người khác khi tham gia giao thông. Võ Phán (phanvo36@gmai.com)

Phải có giải pháp đồng bộ

Đường sá xuống cấp, nhỏ hẹp, lượng ô tô, xe máy ngày càng nhiều, đặc biệt ý thức người chạy xe quá yếu kém, rồi nạn bằng lái giả, tài xế phê ma túy... đã góp phần gia tăng nỗi lo này. Theo tôi, Chính phủ và các bộ, ngành phải có giải pháp đồng bộ, căn cơ hơn nữa để mỗi khi ra đường, người dân có được sự bình yên. Ngô Lệ Hòa (ngoleluan@gmail.com)

Chúng ta đã có luật lệ cụ thể nhưng việc xử lý còn hơi nhẹ tay nên vẫn chưa kéo giảm được TNGT. Ở các nước, mọi cá nhân vi phạm giao thông đều được xét xử bình đẳng trước pháp luật bất kể người đó là ai, còn mình thì lại khác. Nguyễn Củng (H.Tân Uyên, Bình Dương)

Báo chí đã từng phanh phui nhiều đường dây “bảo kê” cho các loại xe ben, xe khách ở một số địa phương thi nhau chạy bạt mạng trên đường, rất coi thường tính mạng người khác. Cần phải có biện pháp thật nghiêm khắc hơn nữa. Phạm Thị Sáu (Q.12, TP.HCM)

Công Sơn
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Tệ hơn cả dịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.