Nhiều cơ hội từ triển lãm giáo dục Canada

02/11/2009 08:00 GMT+7

Ngày 25.10 vừa qua, triển lãm giáo dục Canada đã diễn ra tại khách sạn Sheraton (Hà Nội) với sự tham dự của 57 trường TH - CĐ - ĐH đến từ các tỉnh của đất nước lá phong.

Đây là một cơ hội tuyệt vời để những người quan tâm và đang có ý định chọn du học Canada khám phá sức sáng tạo và sự vượt trội của nền giáo dục Canada. Báo cáo Phát triển con người của Liên Hiệp Quốc trong nhiều năm đã xếp Canada là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới. Sinh viên có thể theo học bằng một hoặc cả hai ngôn ngữ chính thức của Canada là tiếng Anh và tiếng Pháp, đồng thời đạt bằng cấp được công nhận trên phạm vi quốc tế.

Bà Deanna Horton, Đại sứ Canada tại VN cho biết: “Giáo dục là quan tâm hàng đầu của Chính phủ Canada tại VN. Triển lãm giáo dục do chúng tôi tổ chức tại VN lần này có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Chúng tôi nhận thấy đang có nhiều sinh viên VN và quốc tế ưu tiên chọn Canada làm nơi theo đuổi sự nghiệp học tập của mình”.

Năm 2008, có 589 sinh viên VN tới học tại Canada, tăng 125% so với năm 2007 - một mức tăng trưởng vượt bậc. Điều này cho thấy ngày càng nhiều bạn trẻ VN đã chọn Canada làm điểm đến cho mục tiêu học tập và trải nghiệm cuộc sống của mình. Hiện tại, VN có hơn 2.000 du học sinh đang học tập tại Canada và phần lớn theo học các chuyên ngành như: kinh tế, công nghệ thông tin, truyền thông, giao thông vận tải, kỹ thuật, nông nghiệp...

Tại triển lãm, các học sinh và khách tham dự cũng có dịp gặp gỡ và chia sẻ cùng những học sinh, sinh viên từng theo học tại Canada về kinh nghiệm học tập của họ tại đất nước lá phong. “Canada là một đất nước văn minh, đời sống rất an toàn, người dân rất thân thiện, không khí trong lành, mát mẻ và hơn hết, nền giáo dục của Canada rất tốt và tân tiến. Còn điều gì thú vị hơn khi sau những tiết học với các giảng viên hàng đầu, là khoảng thời gian được đi chơi, mua sắm hay giao lưu với các bạn nước ngoài như Nga, Venezuela, Pháp hay Hàn Quốc” - bạn Nguyễn Quốc Hào, người vừa trở về sau chuyến du học hè tại trường Laurentian Regional High School, tỉnh Quebec, Canada cho biết.  “Em nghĩ Canada là một nơi dừng chân lý tưởng cho những ai muốn sống, học tập và làm việc trong môi trường yên tĩnh và an ninh vì đời sống ở đây không quá náo nhiệt. Các khu vui chơi, giải trí ở Canada cũng rất đa dạng, đặc sắc và thú vị, chẳng hạn như khu vui chơi Wonderland có đầy đủ các hoạt động giải trí, từ nhẹ nhàng, thư giãn cho tới những trò chơi cảm giác mạnh không thể bỏ qua" - Lê Thủy Tiên, tốt nghiệp trường Columbia International College, thành phố Hamilton, tỉnh Ontario nói về cảm nhận của mình.

Bên cạnh đó, triển lãm giáo dục lần này còn giúp học sinh, sinh viên nhiều trường tại Hà Nội có cơ hội gặp gỡ trực tiếp với đại diện các trường ở các tỉnh của Canada để tìm hiểu về các khóa học, chi phí cũng như các dịch vụ dành cho sinh viên. Qua các bài giới thiệu về từng tỉnh như: Alberta, Manitoba, Ontario, Nova Scotia..., học sinh, sinh viên cũng như các bậc phụ huynh có được cái nhìn gần gũi và chính xác hơn về môi trường học tập tại Canada. Lê Thu Trang - học sinh trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) bày tỏ: “Em thấy buổi triển lãm có rất nhiều thông tin thú vị và bổ ích dành cho em. Những thắc mắc của em đều được các thầy đến từ các trường CĐ-ĐH Canada giải thích cặn kẽ, và các thầy cũng rất thân thiện”.

Xem thêm thông tin tại địa chỉ www.education-incanada.cawww.scholarships.gc.ca, bạn sẽ được cung cấp thông tin đầy đủ về các cơ sở đào tạo của Canada.

Thúy Hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.