IBM và Yahoo thách thức Google

13/12/2006 23:25 GMT+7

Hãng máy tính Mỹ IBM Corp. đang cộng tác cùng Yahoo Inc. để tung ra công cụ tìm kiếm số liệu miễn phí dành cho các doanh nghiệp, thách thức Google Inc. và các đối thủ khác trên thị trường đầy hứa hẹn này.

IBM đã bán ra thị trường một sản phẩm tìm kiếm dành cho doanh nghiệp có tên gọi là OmniFind, giúp các cơ quan tìm kiếm tài liệu nội bộ. Phiên bản mới của OmniFind sẽ được miễn phí, song giới hạn về số lượng tư liệu cung cấp, và hạn chế này có thể khắc phục nhờ sự kết hợp với kết quả tìm kiếm trên trang Web của Yahoo.

IBM hy vọng loại hình dịch vụ này sẽ giúp hãng tăng cường quan hệ với các doanh nghiệp nhỏ. Hơn thế, IBM và Yahoo còn tin tưởng rằng việc hợp tác giữa hai hãng sẽ thức tỉnh lĩnh vực "tìm kiếm doanh nghiệp", trong đó các nhà cung cấp hàng đầu như Google, Autonomy Corp. và FAS đang bằng lòng với sự "xâm nhập" của các hãng khổng lồ về phần mềm doanh nghiệp như Microsoft Corp., Oracle Corp. và SAP AG.

Google đang thống trị thị trường các ứng dụng tìm kiếm, với giá dao động từ 2.000 USD đến 30.000 USD, trong đó phiên bản mới nhất có thể tìm kiếm 500.000 tài liệu - đây cũng là mức giới hạn của phần mềm miễn phí của IBM và Yahoo. Google có thể chịu sức ép lớn hơn vì sản phẩm hợp tác giữa IBM-Yahoo, tuy nhiên 99% doanh thu của Google là từ quảng cáo, chứ không phải từ mảng ứng dụng tìm kiếm.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.