Vị thuốc từ rau húng quế

11/04/2014 02:15 GMT+7

Những ai thích ăn rau húng quế có thêm lý do để ăn nhiều loại rau này, đó là nó có đặc tính chữa bệnh cao, theo Times News Network.

Những ai thích ăn rau húng quế có thêm lý do để ăn nhiều loại rau này, đó là nó có đặc tính chữa bệnh cao, theo Times News Network.

Lá húng quế giúp cải thiện dạ dày và trị các bệnh về đường hô hấp. Loại rau này còn trị được sỏi thận. Trong trường hợp bị sỏi, uống thường xuyên hỗn hợp nước ép lá húng quế hòa với mật ong trong 6 tháng sẽ giúp trục xuất những viên sỏi thông qua đường tiết niệu.

Nếu hay bị căng thẳng, bạn ăn rau húng quế thường xuyên hơn. Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy những người khỏe mạnh có thể nhai 12 lá húng quế, 2 lần/ngày, sẽ ngừa được căng thẳng. Các chuyên gia khẳng định húng quế là loại thuốc trị chứng đau đầu rất tốt. Húng quế cũng giúp thanh lọc máu. Nên ăn húng quế lúc đầu bữa ăn vì nó hỗ trợ tiêu hóa bằng cách kích thích tiết nhiều enzyme tiêu hóa. Nếu muốn trị bệnh tiểu đường, bạn cần ngâm bột rễ húng quế trong nước qua đêm và uống vào lúc sáng sớm. Đặc tính chữa bệnh của húng quế giúp duy trì lượng insulin hợp lý trong cơ thể, qua đó cải thiện chứng tiểu đường.

Mai Duyên

 >> Thuốc hay từ rau húng quế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.