Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM ban hành quy chế giao dịch mới

14/10/2007 21:32 GMT+7

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã ban hành quy chế giao dịch chứng khoán mới. Theo đó, lệnh mua của nhà đầu tư nước ngoài (NĐTNN) nhập vào hệ thống trong thời gian giao dịch khớp lệnh định kỳ xác định giá mở cửa hoặc giá đóng cửa, nếu không được khớp hoặc chỉ được khớp một phần vào thời điểm khớp lệnh xác định giá mở cửa hoặc giá đóng cửa thì lệnh mua hoặc phần còn lại của lệnh mua đó sẽ tiếp tục chờ trên sổ lệnh như lệnh của nhà đầu tư trong nước.

Trong thời gian khớp lệnh liên tục, lệnh mua của NĐTNN nhập vào hệ thống nếu không được khớp hoặc chỉ được khớp một phần thì lệnh mua hoặc phần còn lại của lệnh mua đó sẽ tiếp tục chờ trên sổ lệnh như lệnh của nhà đầu tư trong nước...

Ngoài ra, quy chế giao dịch mới cũng thông báo đối với giao dịch chứng khoán của cổ đông sáng lập trong thời gian bị hạn chế chuyển nhượng sẽ thực hiện theo phương thức thỏa thuận trực tiếp tại Trung tâm Lưu ký chứng khoán, nhưng phải báo cáo và công bố thông tin trên hệ thống của HOSE ít nhất 1 ngày trước ngày thực hiện giao dịch. Trong vòng 3 ngày sau khi hoàn tất giao dịch, cổ đông sáng lập phải báo cáo tỷ lệ sở hữu hiện tại của mình với HOSE. Giá giao dịch nằm trong biên độ dao động giá của ngày giao dịch. Đồng thời, cổ phiếu, chứng chỉ quỹ đầu tư mới niêm yết được giao dịch cả phiên giao dịch theo phương thức khớp lệnh liên tục và khớp lệnh định kỳ. Quy chế này có hiệu lực từ ngày 22.10.

Mai Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.