Mỹ thử nghiệm thành công vũ khí bội siêu thanh

La Vi
La Vi
29/09/2021 06:30 GMT+7

Lầu Năm Góc hôm 27.9 thông báo Mỹ đã thử nghiệm thành công tên lửa bội siêu thanh "thở không khí" nhanh gấp 5 lần so với vận tốc âm thanh. Đây là cuộc thử nghiệm thành công đầu tiên của loại vũ khí này kể từ năm 2013.

Mỹ đang cạnh tranh với Nga và Trung Quốc trong cuộc đua trong việc chế tạo vũ khí bội siêu thanh có thể rút ngắn thời gian phản ứng và cải thiện cơ chế diệt mục tiêu truyền thống. 
Vào hồi tháng 7, Nga thông báo đã thử nghiệm thành công tên lửa hành trình siêu âm Tsirkon, và Tổng thống Putin gọi đây là một phần của hệ thống thế hệ tên lửa mới. Vũ khí bội siêu thanh có thể di chuyển trong tầng cao khí quyển với tốc độ gấp 5 lần tốc độ âm thanh (khoảng 6.200 km/h). 
Wes Kremer, chủ tịch kinh doanh Tên lửa và Quốc phòng của công ty Raytheon, cho biết Bộ Quốc phòng xác định vũ khí bội siêu thanh và khả năng chống vũ khí bội siêu thanh có mức ưu tiên cao đối với an ninh nước Mỹ. 

Ảnh đồ họa tên lửa bội siêu thanh HAWC.

Reuters

Vào năm 2019, Raytheon đã hợp tác với công ty Northrop Grumman để phát triển và sản xuất động cơ cho vũ khí siêu âm. Động cơ phản lực dòng thẳng của Northrop sử dụng tốc độ lớn để nén chặt không khí được hút vào trước khi đốt để duy trì bay liên tục ở tốc độ siêu âm. 
Cơ quan Dự án Nghiên cứu Nâng cao Quốc phòng cho biết vũ khí này có thể tấn công mục tiêu nhanh hơn và có nhiều năng lượng hủy diệt hơn mà không cần chất nổ mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.