"Làm sao nói hết"... nỗi hụt hẫng!

25/10/2009 23:18 GMT+7

Tối 24.10, live concert đầu tiên của Phạm Anh Khoa - Làm sao nói hết đã diễn ra ở sân Tao Đàn, TP.HCM. Đúng 20 giờ, đêm nhạc bắt đầu bằng phần trình diễn của khách mời - nhóm Unlimited. Mưa bắt đầu lất phất. >> “Lửa” rock của PAK live concert / Live concert đầu tiên của Phạm Anh Khoa

Khi khách mời thứ hai - nhóm Microwave vừa hát xong bài đầu thì mưa lớn đến độ ca sĩ buộc phải dừng hát, bạt cao su và dù được giương ra để che cho nhạc cụ, dàn loa... Show diễn gián đoạn hết 10 phút. Tuy nhiên trước yêu cầu nhiệt tình của hàng ngàn khán giả, ban nhạc đã dầm mưa hát tiếp 2 bài.

Khoảng 21 giờ, nhân vật chính của chương trình - ca sĩ Phạm Anh Khoa (PAK) xuất hiện trong chiếc áo đỏ rực. Sân khấu được khuấy động, không khí nóng dần lên. Nhưng cùng lúc đó, mưa bắt đầu nặng hạt. Phần trình diễn đầu tiên của PAK có vẻ không thuận lợi, có lẽ một phần do tâm lý. Gương mặt PAK nhiều lúc bộc lộ sự âu lo không che giấu. 

Thời tiết quá xấu khiến xảy ra rất nhiều trục trặc, chương trình bị ngắt quãng nhiều lần. Nhân viên hậu đài liên tục chạy ra chạy vào, hết dùng bạt che dàn âm thanh lại tháo ra mang cất khi trời bớt mưa. Ban nhạc cũng phải liên tục lau nhạc cụ trong lúc đang sử dụng. Có lúc nhạc công không thể nào chơi nổi guitar, vì âm thanh quá rè... Nhưng rồi, sau ca khúc chào sân, PAK đã lấy lại được phong độ khi hát Throw away (Gremlinh) cùng 2 bạn diễn rap là Anh Khang và Quân Rapsoul. Mặc kệ trời mưa to, hàng ngàn khán giả vẫn đứng tại chỗ, cổ vũ hết mình cho ca sĩ. So với khi trình bày các ca khúc có phần lạ (trong album Vol.2 Làm sao nói hết vừa phát hành) như: Sương đêm, Làm sao nói hết... thì khi PAK hát những ca khúc cũ có vẻ “tới” với khán giả hơn. Mưa mặc mưa, sân Tao Đàn vẫn bùng nổ bởi chất lửa của PAK trong Thời gian tôi, Lý quạ kêu, Ngựa ô thương nhớ, Con hạc giấy...

Một điều khá đáng tiếc là sau khi hát xong ca khúc Một chiều, PAK liên tục “máu lửa” với câu slogan của chương trình We will PAK you, làm khán giả cứ tưởng ca sĩ đang tiếp tục làm nóng sân khấu, nên lại liên tục hò hét cổ vũ, thì PAK lại nói lời chào: “Cảm ơn các bạn đã đến đây và xin chúc ngủ ngon”, sau đó lui vào cánh gà. Khán giả đông nghịt dưới sân nhìn nhau, ngỡ ngàng. Nhiều người vẫn tưởng ca sĩ chỉ giải lao ít phút, nhưng nhìn lên sân khấu thì ban nhạc và nhân viên hậu đài đã bắt đầu dọn dẹp. Thế là mọi người lục tục ra về, trong tâm trạng hụt hẫng, không vui. Mới 22 giờ đêm. Trong khi dự kiến, chương trình diễn ra trong hơn 3 giờ, kể cả phần trình diễn của Unlimited và Microway.

Chẳng biết PAK có cùng cảm giác đó không mà gương mặt anh cũng đầy tâm trạng. So với các ca sĩ đã từng hứng mưa trong live show riêng như Phương Thanh, Mỹ Tâm..., thì live show của PAK có một độ chênh. Nhiều người vẫn nhớ hình ảnh các nữ ca sĩ vừa hát vừa khóc trong mưa trước tình cảm khán giả dành cho họ. Trong Chanh Show, Phương Thanh đã khóc nấc lên, xin lỗi khán giả để ngừng đêm diễn, dù lỗi hoàn toàn không phải ở cô.

Khánh Thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.