Anh: Mạng xã hội gây thiệt hại cho các doanh nghiệp

27/10/2009 16:00 GMT+7

(TNO) Theo khảo sát của hãng nghiên cứu Morse, các doanh nghiệp Anh phải chịu thiệt hại 1,38 tỉ bảng/năm vì nhân viên của mình thường xuyên truy cập vào các trang mạng xã hội như Twitter hay Facebook trong giờ làm việc, theo PCAdvisor.

Qua khảo sát trên 1.400 nhân viên đang làm việc trên toàn nước Anh, có hơn 57% các nhân viên thừa nhận thường xuyên truy cập vào các trang mạng xã hội trong giờ làm việc.

Trung bình họ dành 40 phút mỗi ngày để truy cập vào các trang Twitter hoặc Facebook, con số này tương đương với việc mỗi năm các doanh nghiệp "phải chịu" để cho các nhân viên của mình "ngồi chơi" gần một tuần lễ.

Hãng Morse cũng cho biết thêm, có tới 1/3 các thông tin "nhạy cảm" từ các công ty bị lộ trên Twitter hoặc Facebook, bởi lẽ 76% nhân viên văn phòng cho rằng các trang xã hội không hề có "nguyên tắc" quản lý.

Ngoài ra, hệ thống làm việc của các doanh nghiệp cũng có thể gặp sự cố khi các nhân viên của họ bấm vào các liên kết lạ, hoặc các tin rao vặt không rõ ràng được đăng tải rất nhiều trên trang mạng xã hội ảo. Điều này cũng làm gia tăng nguy cơ rò rỉ thông tin và là nguồn phát tán thư rác.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.