Thực trạng “nghiện” game online chưa đến mức trầm trọng

20/10/2010 00:24 GMT+7

Viện Xã hội học (Viện Khoa học xã hội VN) đã nhận xét như vậy trong một báo cáo khảo sát xã hội học về game online (GO), được công bố hôm qua 19.10 tại Hà Nội.

Báo cáo này cho biết dựa trên 6 tiêu chí mà Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xác định đối với những biểu hiện của “nghiện” nói chung thì tỷ lệ người có dấu hiệu “nghiện” GO tại VN không cao. Theo kết quả nghiên cứu về tình trạng nghiện GO, dựa trên tình hình chơi GO trong 12 tháng trước khi hỏi, trong số những người đang chơi GO chỉ có 5,2% hội đủ từ 3 biểu hiện trở lên, 9,6% có 2 biểu hiện, 15,8 % có 1 biểu hiện và 69,3% không có các biểu hiện nào.

Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên về tính khách quan của báo cáo, TS Trịnh Hòa Bình, Viện Xã hội học, chủ nhiệm đề tài nghiên cứu, khẳng định báo cáo không “bênh” cũng không phán xử các doanh nghiệp GO hay bản thân GO mà phản ánh ý kiến khách quan của các khách thể được khảo sát về GO và các tác động tích cực, tiêu cực về GO. Ông Bình khẳng định nhóm nghiên cứu không chịu sự chi phối, tác động từ bất kỳ nguồn nào.

 Trường Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.