Những cuộc ly hôn đắt giá

25/10/2005 21:16 GMT+7

Ly hôn nghĩa là tài sản chung phải "cưa đôi" và trong giới những người nổi tiếng của Hollywood thì thường người chồng phải mất bộn tiền cho vợ để được "giải phóng". Hãy tham khảo sơ sơ giá trị của các cuộc ly hôn sau:

Neil và Marcia Diamond: Khoảng 190 triệu USD

190 triệu USD là số tiền mà nhà soạn nhạc và ca sĩ huyền thoại Neil Diamond phải xì ra để được ly dị người vợ Marcia sau 25 năm chung sống. Nhưng với ông thì: "Tôi vui vì được trả tiền như vậy. Cô ấy là mẹ của con tôi, đã cùng tôi qua nhiều sóng gió. Cô ấy xứng đáng được một nửa tài sản của tôi". Là một trong những người hoạt động trong ngành giải trí có thu nhập cao nhất, Neil Diamond cũng nhường cho vợ nhiều căn nhà có giá trị - một ở Beverly Hills, cái khác ở Aspen, Colorado - ngoài số tiền mặt.

Steven Spielberg và Amy Irving: 100 triệu USD

Đạo diễn lừng danh này tốn 100 triệu USD để được chia tay với vợ là Amy Irving. Cả hai cưới nhau năm 1985 nhưng cuộc sống vợ chồng đã trục trặc chỉ 4 năm sau đó. Steven Spielberg cho biết kết cục này có lẽ ảnh hưởng một phần từ cuộc sống riêng tư của ông - cha mẹ ông cũng ly dị. Steven hy vọng với số tiền này, Amy sẽ sống vui vẻ vì cả hai còn có một cậu con chung tên Max. Nhà làm phim từng đoạt Oscar này đã đi bước nữa với nữ diễn viên Kate Capshaw năm 1991 và có thêm năm đứa con nữa.

Tom Cruise và Nicole Kidman: 85 triệu USD

Tom Cruise là bạn cực thân của Steven Spielberg nên cũng... bắt chước chuyện ly dị để được chia bớt tài sản cho vợ. Tom Cruise và Nicole Kidman chia tay năm 2001 và Kidman đã nói đùa rằng cô đã có thể bắt đầu mang giày cao gót (Tom thấp hơn Nicole 10cm). Tài khoản của Nicole cũng tăng lên theo gót giày khi Tom đồng ý trả cô khoảng 85 triệu USD. Thỏa thuận này có kết quả sau 3 giờ thảo luận, cả hai còn bị chộp một bức ảnh đang ôm nhau thắm thiết. Tuy vậy, hai tài năng này khẳng định vẫn giữ quan hệ tốt vì các con (con nuôi Isabella và Conor). Nhưng giờ đây, không biết liệu quan hệ đó còn tốt không khi Tom đã tuyên bố sắp cưới Katie Holmes (đang mang bầu đứa con chung của hai người), điều mà Nicole mơ ước từ lâu mà không có.

Kenny và Marianne Rogers: 40-60 triệu USD

Mặc dù cho rằng cuộc hôn nhân của mình "đẹp như cổ tích" nhưng cuối cùng danh ca Kenny Rogers cũng ly dị người vợ thứ 3 năm 1995 sau gần 18 năm chung sống và ông phải trả cho vợ thêm một mớ tiền ngoài số định kỳ 2 triệu USD cho mỗi năm sống chung. Lý do ly dị? "Cô ấy thích tụ họp mấy bà bạn thân đi ăn trưa còn tôi thích đi chơi golf với bạn bè".

Aga Khan và Sally Croker Poole

Sally Croker Poole mang tên Begum Salima Aga Khan từ khi cô về làm vợ nhà tỉ phú và là lãnh đạo tinh thần của hàng triệu tín đồ Hồi giáo năm 1970. Hai mươi lăm năm sau, họ ly dị và cô nhận được 32 triệu USD tiền mặt cùng 48 triệu USD bằng nữ trang. Vào thời đó, đây là một trong những vụ thanh toán sau ly dị cao nhất ở châu u. Một số món trong bộ nữ trang đã được bán đấu giá, có cả Begum Blue - một vòng cổ 13,78 carat kim cương màu xanh sậm - có giá 27 triệu USD, cao hơn giá rao 12 triệu USD.

Ngoài những vụ trên còn có chuyện ly dị của Harrison Ford và Melissa Mathison trị giá 90 triệu USD, diễn viên Kevin Costner trả 80 triệu USD cho Cindy Silva, Michael Douglas mất 45 triệu USD cho Diandra Douglas. Tuy nhiên, cũng có chuyện người vợ phải trả tiền cho chồng như ngôi sao truyền hình Roseanne trả cho người chồng thứ hai là Tom Arnold 50 triệu USD; Paloma Picasso - con gái của Pablo Picasso - bị chồng đòi chia đôi tài sản 800 triệu USD của cô; Jennifer Lopez chỉ trả 15 triệu USD cho chồng thứ nhì, Cris Judd, năm 1999 và Elizabeth Taylor bị Larry Fortensky đòi 5.000 USD mỗi tháng...

Nguyễn Nghiêm
(Theo Celebrity)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.