Bở vía với fan “cuồng”

12/10/2009 11:42 GMT+7

Được khán giả mến mộ, đó là niềm tự hào, hạnh phúc và là điều mong mỏi của bất cứ nghệ sĩ nào. Tuy nhiên, khi sự hâm mộ vượt quá giới hạn cho phép, nó sẽ trở thành nỗi phiền muộn, khiếp hãi của nhiều ngôi sao. >> Hết gạ tình đến đánh ghen

Reng, reng, reng... Chiếc điện thoại di động trên bàn vang lên dồn dập giữa đêm khuya. Đã 2 giờ 30 phút. Mắt nhắm mắt mở, nghệ sĩ Quyền Linh vội vàng bật dậy. Ở đầu dây bên kia, một giọng đàn ông cất lên nhừa nhựa: “Quyền Linh hả... tôi là C. đây. Nói thật nhé, tôi không thích anh mấy đâu nhưng vợ tôi hâm mộ anh lắm đó. Giờ anh phải nói chuyện với vợ tôi đi!”. Quyền Linh vội từ chối rồi tắt máy, quay sang vợ - cũng bị thức giấc bởi tiếng chuông điện thoại- lắc đầu ngao ngán.

Không gặp sẽ tự tử!

Tôi thắc mắc tại sao người hâm mộ lại biết số điện thoại di động của Quyền Linh, trong khi anh đổi số xoành xoạch. Quyền Linh cười: “Chính tôi cũng không hiểu nữa là... Có thời điểm tôi thay số điện thoại liên tục, vậy mà vẫn có người biết”.

Một trong những chuyện về fan (người hâm mộ) “cuồng” mà đến nay vẫn còn ám ảnh Quyền Linh. Anh cho biết lần đó, khi đang trên đường đi quay chương trình Vượt lên chính mình ở Long An, đột nhiên anh nhận được một cuộc điện thoại mà khi bắt máy chỉ nghe một người phụ nữ khóc nức nở. “Tôi hết sức bất ngờ và sợ hãi nhưng vẫn kiên nhẫn đợi người kia bớt khóc để hỏi han. Nói chuyện qua lại một lúc, người kia bỗng đề nghị tôi phải đến cầu Sài Gòn cho chị ta gặp, nếu không chị ta sẽ nhảy cầu tự tử! An ủi, năn nỉ mãi chẳng xong lại tò mò, tôi quyết định nhận lời và chạy xe về lại Sài Gòn” - Quyền Linh kể.

Khi tới nơi đã 21 giờ, Quyền Linh thấy một phụ nữ mặc áo dài đỏ đang đứng đợi ở cầu Sài Gòn. Anh hỏi thăm thì chị tâm sự đang rất chán sống, bởi con bị bệnh tim mà chị chẳng có nổi 2 triệu đồng mua thuốc cho nó. Vốn là người hâm mộ Quyền Linh qua chương trình Vượt lên chính mình, chị liều mình nhờ vả thần tượng. Mủi lòng, anh vét sạch túi được 3 triệu đồng tặng người phụ nữ bất hạnh ấy.

Lẽ ra, chuyện về người phụ nữ ấy mãi là một kỷ niệm đẹp trong cuộc đời làm nghệ thuật của Quyền Linh nếu sau hôm gặp gỡ ở cầu Sài Gòn, anh không liên tục nhận được điện thoại của chị ta. Vẫn điệp khúc khóc rấm rứt rồi kể lể, chị ta than thở bệnh tim của con tái phát không có tiền mua thuốc, con phải nhập viện, chồng bị đụng xe, người thân gặp tai nạn..., nếu không gặp được Quyền Linh sẽ tự tử! “Biết đã gặp một người hâm mộ không bình thường, tôi phải thay số điện thoại di động để tránh phiền phức” – Quyền Linh tâm sự.

Dọa đem nhau ra tòa

Chuyện fan “cuồng” của MC Quỳnh Giang cũng hết sức khó tin. Quỳnh Giang kể: “Những ngày đầu nhận được tin nhắn của một người hâm mộ nữ rất mực quan tâm đến sức khỏe và công việc của mình, tôi thấy mình là người may mắn, hạnh phúc. Có bữa dẫn chương trình nói muốn đứt hơi, giọng khàn đặc nhưng nhận được những lời thăm hỏi kiểu “chị ráng nhé, em luôn bên cạnh chị” - tôi như được tiếp thêm sức mạnh”.

Tuy nhiên, dần dà những tin nhắn đã “chuyển hệ” từ hỏi thăm đến kiểm soát thần tượng, như thể Quỳnh Giang là vật sở hữu của người hâm mộ nọ và chị cảm thấy bất an. Một hôm, Quỳnh Giang quyết định cắt đứt liên hệ (không phản hồi tin nhắn, không nhận điện thoại) với người hâm mộ nọ thì lập tức nhận được những lời đe dọa: “Sẽ kiện ra tòa vì dám coi thường khán giả”. Quỳnh Giang bức xúc: “Tôi càng giải thích càng khiến fan nọ đưa ra hàng loạt lời đe dọa. Nhiều khi tôi đã tính đến chuyện kiện lại fan nọ vì hành vi quấy rối. Fan mà như vậy thà không có còn hơn!”.

Khóc không được, cười cũng chẳng xong là trường hợp mà ca sĩ Lý Hải gặp phải cách đây chưa lâu về fan “cuồng” của anh. Hôm ấy, sau khi hát ở Hậu Giang xong, Lý Hải cùng người quản lý vội vã lên ô tô quay về TPHCM ngay trong đêm. Đi được hơn 100 km, đột nhiên mọi người nghe phía sau xe có tiếng động lạ. Nghĩ là kẻ gian chui vào xe trước đó, mọi người vớ ngay đồ vật để làm vũ khí chống cự. Tuy nhiên, khi dừng xe lục soát, Lý Hải chỉ phát hiện một cậu bé. Cậu ta khóc bù lu bù loa, van xin: “Anh cho em về nhà anh nghe..., cho em làm gì cũng được”. Hỏi ra mới biết, vì quá hâm mộ thần tượng, cậu bé tìm cách lẻn lên nằm ở đuôi xe, quyết đi theo Lý Hải. “Tôi đành khuyên giải rồi quay xe đưa cậu bé trở lại nhà” - Lý Hải cho biết.

Đưa thần tượng lên... bàn thờ!

Nhắc đến fan “cuồng”, đến giờ ca sĩ Đan Trường vẫn còn rùng mình, vừa sợ hãi vừa cảm kích. Trong lần đi diễn tỉnh về, tình cờ ghé vào quán nước ven đường, anh không khỏi giật mình sững sờ khi thấy ảnh của mình được đặt trên bàn thờ, có cả nhang đèn hẳn hoi. Không thể  tin vào mắt mình, Đan Trường vội vã hỏi thăm mới vỡ lẽ mọi chuyện.

Thì ra, con gái của chủ quán nước vốn là người rất ái mộ ca sĩ Đan Trường. Trong phòng của cô có đầy kín hình ảnh của thần tượng dán ở bốn bức vách. Không may mắc bạo bệnh, cô gái đã qua đời với di nguyện hình ảnh của thần tượng phải được đặt cạnh di ảnh của cô trên bàn thờ. Thương con, gia đình cô gái làm theo đúng những điều cô mong muốn, dù biết tâm nguyện này khá lạ lùng.

“Nghe chuyện xong, lòng tôi ngổn ngang trăm mối, vừa mừng lại vừa lo. Mừng vì có một người thật tâm hâm mộ mình, song lại lo bởi về mặt tâm linh, một người đang sống sờ sờ thế này mà lại bị đưa lên bàn  thờ... Suy đi tính lại, tôi đành phải khước từ tấm lòng của fan nọ dù  rất cảm động. Tôi đã tha thiết xin người nhà của cô gái cho gỡ ảnh của mình xuống khỏi bàn thờ” - Đan Trường bộc bạch.

Khổ vì fan “bạo lực”

Những người hâm mộ khiến các nghệ sĩ sợ hãi, ngán ngẩm nhất chính là loại fan “bạo lực”. Lợi dụng những lúc ca sĩ, diễn viên đến gần để giao lưu, nhiều người đã cố tình ngắt, nhéo... và “căng” hơn là... sờ mó những chỗ nhạy cảm.

Ca sĩ Anh Tuấn, thành viên nhóm nhạc La Thăng, đến giờ vẫn còn bàng hoàng khi nhắc đến chương trình biểu diễn ở ký túc xá trường đại học Q. cách nay không lâu. Dù khán giả hầu hết là sinh viên nhưng khi Anh Tuấn xuống giao lưu, nhiều người - cả nam lẫn nữ - vẫn hè nhau tấn công “chỗ hiểm” của anh. Có bạn còn cố tình kéo đồ lót của Anh Tuấn ra xem. “Phần vì mắc cỡ, phần vì đau, gặp phải cảnh này, tụi tôi chỉ còn biết than trời và tìm cách mau mau quay lại sân khấu” – Anh Tuấn lắc đầu.

Theo NLĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.