Giới trẻ nhiệt tình chào đón Halloween

02/11/2009 00:07 GMT+7

Cũng giống như Giáng sinh, lễ hội Halloween đang "di cư" khắp thế giới, không kể tôn giáo, sắc tộc. Giới trẻ Hà Nội cũng đã có những đêm Halloween thú vị.

22 giờ đêm 30.10, các gian hàng bán trang phục hóa trang ở tuyến phố Hàng Mã, chợ Đồng Xuân, chợ đêm Hàng Ngang, Hàng Đào..., khách vẫn ra vào nườm nượp. Nhiều bạn trẻ say sưa chọn cho mình những bộ tóc giả, mặt nạ, áo choàng... để “biến thành” ma quỷ.

Mai Thị Huyền (Sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân) cho biết vừa từ quê Hải Dương lên Hà Nội đã vội đi mua mặt nạ để kịp tham dự đêm hội hóa trang mang tên “Dance with the Devil” (Khiêu vũ với quỷ) do tập đoàn Ngôn ngữ & Kỹ năng AAC tổ chức tại số 65 Quán Sứ vào ngày 31.10.

Nhiều du khách nước ngoài cũng tỏ ra hào hứng với Halloween được tổ chức tại VN. Hài lòng chọn được chiếc áo choàng in hình sọ người, anh Robert đến từ Đức nói: “Không thể tin được các bạn trẻ VN lại chào đón Halloween nhiệt tình đến thế”.

Theo chị Nguyễn Thị Hằng (40 Hàng Mã), so với các năm trước, năm nay, đối tượng đến mua đồ hóa trang không chỉ có người trẻ tuổi. “Nhiều vị phụ huynh cũng sắm mặt nạ, áo choàng cho con đi chơi Halloween. Còn có thầy cô giáo dẫn cả đoàn học trò đi chọn mua đồ vì trường tổ chức vũ hội”, chị Hằng cho biết.

Mặt hàng bán chạy nhất trong mùa Halloween năm nay, theo chị Hằng là những chiếc mặt nạ có giá dao động từ 10.000 - 25.000 đồng/chiếc. Ngoài ra, áo choàng in hình sọ người giá 60.000 - 80.000 đồng/chiếc cũng là lựa chọn của phần lớn khách hàng.

Tại các trường ĐH, không khí Halloween đã “nóng” ngay từ đầu tháng bởi những buổi tập dượt chuẩn bị cho chương trình biểu diễn. Tối 29.10, đêm hội “Dynamik” (Năng động) do sinh viên khoa Quan hệ quốc tế (Học viện Báo chí và tuyên truyền) tổ chức đã tạo được ấn tượng lớn với khán giả. Với những video clip rùng rợn tái hiện sự ra đời của Halloween, cuộc chiến giữa thiên thần và ác quỷ, đêm hội Dynamik năm nay của sinh viên Báo chí được đánh giá ấn tượng hơn so với những năm trước.

Trong khi đó, với đêm vũ hội mang tên “Devil’s Whisper” (Lời thì thầm của quỷ), sinh viên CLB Marketing ĐH Thương mại đã đem đến cho khán giả một buổi tối thú vị. Sân khấu được trang trí như một địa ngục, với mạng nhện giăng trên đầu, dưới sàn là rơm rác. Trung tâm sân khấu là một chiếc quan tài với những cây thánh giá trắng, vài con ma treo lơ lửng bên trên. Lối vào địa ngục phất phơ khăn tang trắng, lủng lẳng những bóng ma máu me bê bết khua tay quờ khách đi vào.

Nhiều bạn trẻ, khi nhìn thấy những con ma, không kìm được đã phải hét lên hoảng sợ. Nguyễn Thùy Linh (sinh viên ĐH Công nghiệp) vừa thở vừa nói: “Em xem nhiều phim kinh dị rồi, nhưng đến đây, nhìn thấy mấy con ma, vẫn sợ”.

“Halloween fever: The fame city” (Thành phố danh vọng) do sinh viên CLB Tiếng Anh (ĐHDL Thăng Long) tổ chức đêm 31.10 tại sân trường tiểu học Quang Trung được đánh giá là đêm hội hoành tráng nhất.

Chương trình được dàn dựng chuyên nghiệp, công phu với phần thi King & Queen contest để tìm ra nữ hoàng đêm Halloween. Ngoài ra, khán giả còn được thưởng thức nhiều ca khúc, vũ điệu bất hủ của ông vua nhạc Pop Michael Jackson như Billie Jeans, Thriller, Earth song, Dangerous qua phần trình bày của Minh Kiên, Tú Michael, nhóm nhảy MJ Dancing...

Một khán giả là cán bộ Đoàn đến từ trường ĐH Nông nghiệp I, bạn Bùi Bích Ngân (lớp Quản lý đất đai K54) cho biết: “Em đến tham dự và luôn thể học hỏi kinh nghiệm tổ chức chương trình của các bạn. Năm sau, có thể trường Nông nghiệp cũng sẽ có đêm hội Halloween”.

Trần Đan - Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.