Ngàn lẻ một cách… trả nợ

01/11/2006 23:29 GMT+7

Xưa nay có nhiều cách xoay sở kiếm tiền trả nợ, song cách của cô gái người Anh dưới đây quả là hiếm. Báo chí Anh ngày 1/11 cho biết cô Alexandra Saunders, 26 tuổi, cư dân quận High Wycombe, Đông - Nam khu vực Anh (England) đã rao bán... "trứng" của mình trên một trang web của Mỹ để thanh toán khoản nợ thẻ tín dụng 15.000 bảng (khoảng 29.000 USD).

Saunders là điều phối viên về phần mềm máy tính, làm việc theo giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần. Cô còn làm thêm 5 buổi tối/tuần tại hai quán bia. Công việc mang lại cho cô khoản thu nhập khoảng 20.000 bảng/năm, song do ăn tiêu vô độ mà dẫn tới cảnh phải nợ nần. Tuy nhiên, Saunders không phải là chủ nhân của sáng kiến rao bán "trứng" hòng kiếm tiền trả nợ nhanh nhất. Cô chỉ là kẻ sao chép độc đáo ngàn lẻ một cách kiếm tiền sau khi đọc được thông tin về dịch vụ "bán trứng" trong một quyển tạp chí của Mỹ.

Phụ nữ bán "trứng" hiện vẫn bị coi là bất hợp pháp tại Anh, nhưng hành động này đã trở thành một dịch vụ "kinh doanh béo bở" ở Mỹ, nơi các cặp vợ chồng hiếm muộn sẵn sàng trả tới 20.000 USD để mua "trứng" của những phụ nữ trẻ khỏe mạnh. Saunders thừa nhận cô bị "cám dỗ" trước khoản tiền lớn nói trên sau khi đọc được thông tin về việc "hiến trứng" trên một tạp chí phụ nữ của Mỹ.

Những người chỉ trích khuyến cáo rằng nhiều phụ nữ trẻ không hay biết những nguy cơ về sức khỏe có thể xảy ra đối với họ do "hiến trứng". Song bất luận thế nào, nhiều cô gái hiện vẫn chỉ quan tâm đến tiền, mà không nghĩ tới chuyện chồng con, và tương lai hạnh phúc của chính họ.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.