Đánh bom ở Iraq: Ít nhất 14 người thiệt mạng

07/10/2006 18:49 GMT+7

Sáng nay 7/10, một vụ đánh bom xe hơi nhằm vào một chốt kiểm soát của quân đội Iraq ở phía bắc thành phố Tal Afar làm ít nhất 14 người thiệt mạng, trong đó có 4 binh lính và 10 dân thường. Ngoài ra còn có 6 người khác bị thương trong vụ nổ.

Thời gian gần đây, nhiều vụ đánh bom nhằm vào lực lượng cảnh sát, quân đội thường xuyên xảy ra tại Iraq. Tướng Joseph Peterson - Tư lệnh quân đội Mỹ cho biết, trong 2 năm qua đã có khoảng 4.000 cảnh sát Iraq đã thiệt mạng và hơn 8.000 người khác bị thương trong khi làm nhiệm vụ.

Trong một diễn biến khác, tình trạng xung đột giữa người Shiite và người Sunni tại thủ đô Baghdad liên tục xảy ra và đang có chiều hướng tăng mạnh. Cảnh sát Iraq cho biết họ liên tục phát hiện ra nhiều thi thể trong tình trạng 2 tay bị trói ra sau và bị tra tấn trước khi bị bắn chết. Trước tình trạng xung đột giữa các giáo phái tại Iraq có xu hướng vượt ra ngoài tầm kiểm soát, phía Mỹ đã tăng cường áp lực lên Chính quyền của Thủ tướng Nouri al-Maliki, yêu cầu phải có nhiều hành động cứng rắn để ngăn chặn. Tuy nhiên, những nỗ lực của chính quyền vẫn chưa đem lại kết quả khả quan.

Đ.H
(Theo BBC, AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.