Taxi "tố" Trung tâm kiểm định taximet

19/11/2008 23:03 GMT+7

Hôm qua 19.11, tại hội nghị về quản lý taxi do Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức, các doanh nghiệp (DN) taxi ở Hà Nội lại đồng loạt "tố" một trong các nguyên nhân khiến các hãng taxi chậm giảm giá cước là do sự chậm chễ của Trung tâm kiểm định taximet.

Theo Sở GTVT Hà Nội, hiện đã có khoảng 65% số DN taxi giảm giá. Mức giảm giá phổ  biến từ 10 -12%. Ông Nguyễn Hồng Minh - đại diện hãng taxi Nguyên Minh - phản ánh để tăng hay giảm giá cước, DN phải đăng ký và được Trung tâm kiểm định taximet kiểm định và dán tem. Hiện ở Hà Nội mới chỉ có một trạm kiểm định (cố định) và hai trạm lưu động, mỗi buổi chiều giải quyết được 20 xe. Ông Minh tính toán, để kiểm định được 9.000 xe taxi của Hà Nội thì phải mất ba năm mới xong. Một số đại diện DN khác kiến nghị cần phải xã hội hóa công tác kiểm định đồng hồ, nên giao cho các DN tự kiểm định và tự chịu trách nhiệm.

Ông Nguyễn Hùng Điệp - Trưởng phòng Đo lường - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) thừa nhận là thời gian qua có chuyện chậm trễ trong kiểm định. Khắc phục tình trạng này, sắp tới, tổng cục sẽ tìm kiếm những DN, tổ chức có nhu cầu tham gia hoạt động kiểm định taximet để xã hội hóa. Tổng cục cũng sẽ yêu cầu 4 trung tâm kiểm định ở khu vực lân cận Hà Nội phối hợp với Hà Nội để kiểm định.

Tuy "tố" Trung tâm kiểm định taximet chậm trễ trong việc kiểm định taximet làm các DN chậm trễ giảm giá cước, nhưng các đại diện DN lại không thể lý giải vì sao trước đó, dù cũng phải kiểm định taximet thì mới được tăng giá nhưng các DN lại có thể tăng giá cước rất nhanh.

Xuân Toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.