Lo cho Lan và Điệp

14/10/2008 22:03 GMT+7

Chỉ còn 2 ngày nữa là vở ca kịch - cải lương Chuyện tình Lan và Điệp lần đầu tiên quy tụ rất đông ngôi sao ca nhạc sẽ diễn ra. Tuy nhiên, ê-kíp thực hiện như đang... ngồi trên lửa.

Để có thể phát hiện và quy tụ được dàn ca sĩ nổi tiếng có thể hát cải lương hiện nay như Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Hồng Ngọc, Thanh Thảo, Thu Minh, Ngân Quỳnh, Hữu Bình, Vũ Hà, Quốc Đại, Bích Thảo... cùng 2 khách mời là nghệ sĩ Trung Dân - Cát Phượng, ca sĩ Minh Thuận (người khởi xướng ý tưởng) đã phải mất cả năm trời nghiên cứu kịch bản, chọn ca sĩ để vào vai phù hợp. Ban đầu Minh Thuận chỉ tính làm "nhỏ nhỏ" và cũng chỉ mong là mời được vài ba người trong số họ. Tuy nhiên, trước sự thuyết phục của Minh Thuận, hầu hết ca sĩ đồng ý tham gia. Thế là câu chuyện nho nhỏ của anh đã hóa lớn, kinh phí cũng đội lên hơn 4 lần (từ 300 triệu đồng lên đến 1,3 tỉ). Minh Thuận dốc toàn bộ tiền túi cho chương trình, đảm nhận vai Điệp nhưng không có tài trợ và không có nhiều người giúp đỡ nên anh rất vất vả. Sau hàng tháng trời chuẩn bị và khi chỉ còn vài ngày nữa là vở diễn sẽ công bố, Minh Thuận mới hoảng hốt khi vé bán khá chậm.

Vở Chuyện tình Lan và Điệp

Đạo diễn: NSƯT Hoa Hạ. m nhạc: Đức Trí - Thái An. Biên tập: Minh Thuận. Thiết kế trang phục: Công Trí. Vai Lan do Phương Thanh, Cẩm Ly, Hồng Ngọc, Thanh Thảo thể hiện. Vai Điệp do Minh Thuận và Đàm Vĩnh Hưng thể hiện. Diễn tại Nhà hát Bến Thành ngày 17 - 18.10.

* Anh có nghĩ rằng trong tình hình hiện nay, chuyện  khán giả bỏ ra 400.000, 600.000 và 1 triệu đồng cho một chiếc vé không phải dễ?

- Minh Thuận: Đúng là tôi khá cố chấp. Nếu đưa chương trình ra sân vận động hay nhà thi đấu có vài ngàn ghế thì giá vé sẽ hạ xuống, khán giả sẽ đông hơn. Nhưng tôi nghĩ không gian ấm cúng, sang trọng nơi nhà hát sẽ giúp diễn viên truyền tải cảm xúc qua giọng nói, ánh mắt, nụ cười thành công hơn. Nhà hát Bến Thành trong 2 đêm cũng chỉ chứa 2.000 người mà thôi. Trừ khách mời, chúng tôi chỉ có thể bán được 1.600 vé. Ban đầu tính toán nếu bán hết vé vẫn lỗ nhưng tôi không lo. Song bây giờ thực tế vé bán chậm nên tôi lo lắng vô cùng, chỉ biết cầu mong cho vé bán được vào 2 ngày cuối.

* Ngoài giá vé cao, anh có nghĩ do công tác tuyên truyền quá yếu nên khán giả không biết phải mua vé bằng cách nào?

- Hiện giờ tôi cũng nhờ bạn bè và khán giả thân quen giới thiệu thêm người ủng hộ. Địa điểm bán vé cũng nhiều, nào là Nhà hát Bến Thành, Phòng trà Không Tên, Cà phê Grammy... và có cả giao vé tận nhà nữa. Có lẽ là khâu tuyên truyền còn yếu do tôi hơi lơ là nên nhiều khán giả không biết.

* Có ý kiến cho là ngoài phần giá vé cao, chương trình gặp khó khăn là khán giả trung thành với cải lương không thích xem ca sĩ hát cải lương, khán giả trẻ cũng không thích thần tượng của mình hát thể loại này. Sao anh không mời vài ngôi sao cải lương để tìm thêm khán giả?

- Tôi cũng đã nghĩ đến chuyện này, nhưng nếu mời nghệ sĩ cải lương thì sẽ không còn yếu tố mới, lạ, lần đầu tiên nữa nên đành thôi. Đúng là ý tưởng của tôi lạ lùng quá nên giờ mới phải lo lắng thế này.

* Khán giả sẽ được gì khi bỏ ra số tiền khá lớn như vậy để đến với chương trình?

- Đây là vở diễn không có cơ hội tái diễn, không quay hình, băng đĩa bán lại (do kinh phí quá khó khăn) và nhất là sẽ cho khán giả thấy công sức bao lâu nay của tất cả ca sĩ.

Dạ Ly
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.