Khai mạc chương trình gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt - Trung

01/11/2006 23:17 GMT+7

Chiều 1.11, tại thành phố Sùng Tả, huyện Long Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã diễn ra lễ khai mạc chương trình gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt -Trung lần thứ 7.

Đoàn đại biểu Việt Nam gồm 100 thanh niên do anh Đoàn Văn Thái, Bí thư T.Ư Đoàn dẫn đầu đã được phía bạn nhiệt liệt chào đón tại Bảo tàng Hồ Chí Minh với Trung Quốc - nơi lưu giữ nhiều hình ảnh, hiện vật về Bác Hồ trong thời gian Người hoạt động cách mạng tại đây hơn 60 năm trước. Anh Đoàn Văn Thái phát biểu tại buổi lễ: "Mục đích trên hết của cuộc gặp gỡ này là góp phần làm cho thanh niên và nhân dân hai nước Việt Nam - Trung Quốc hiểu nhau hơn, gần nhau hơn, thực sự là những người láng giềng tốt, hữu nghị, thân thiện, bạn bè tốt tin cậy lẫn nhau, đồng chí tốt cùng chung lý tưởng và đối tác tốt hợp tác mạnh mẽ. Là tổ chức của những thanh niên cộng sản, chúng ta nguyện kề vai sát cánh bên nhau, không ngừng phấn đấu để xứng đáng với các thế hệ đi trước, với niềm tin của Đảng và nhân dân hai bên". Đáp lại, Phó trưởng ban Quan hệ quốc tế Đảng Cộng sản Trung Quốc Nghê Viện bày tỏ: "Chương trình gặp gỡ hữu nghị thanh niên hai quốc gia được tổ chức liên tục từ năm 2000 đến nay là hoạt động quan trọng góp phần tăng cường mạnh mẽ tình đoàn kết, hữu nghị của tuổi trẻ Việt Nam và Trung Quốc".

Tối cùng ngày, đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam đã giao lưu với các bạn trẻ làm việc tại Ban quản lý đường cao tốc Tây Nam thuộc thành phố Sùng Tả. Trong 10 ngày tại Trung Quốc, đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam sẽ đến thăm, giao lưu và làm việc tại các tỉnh Quảng Tây, Tứ Xuyên, và thủ đô Bắc Kinh.

Mạnh Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.