Thú vị clip chàng Tây hát 'Hạ trắng' bằng hai thứ tiếng

01/04/2014 11:40 GMT+7

(TNO) Chàng Tây đó không phải ai xa lạ mà chính là Kyo York, người được khán giả Việt yêu mến với biệt danh 'chàng Tây hát nhạc Trịnh'.

(TNO) Chàng Tây đó không phải ai xa lạ mà chính là Kyo York, người được khán giả Việt yêu mến với biệt danh "chàng Tây hát nhạc Trịnh".

>> Chàng Tây Kyo York làm clip đá xoáy vụ chồng đánh vợ giữa phố
>> Chàng tây Kyo York chỉ ra 13 điều khó chịu khi xem phim ở rạp

 

Clip Kyo York hát Hạ trắng bằng tiếng Việt và tiếng Anh

Hôm nay 1.4.2014 là dịp kỷ niệm 13 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đó cũng là một "cái cớ" để người yêu nhạc nghe lại những nhạc phẩm bất hủ của cố nhạc sĩ tài hoa, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm, những câu chuyện xưa cũ về ông.

Mới đây, clip Hạ trắng do chàng Tây Kyo York trình bày bằng hai thứ tiếng vừa được tung lên mạng cũng đã thu hút sự chú ý của người yêu nhạc.

Clip được quay khá đơn giản với một góc nhỏ trong quán cà phê tại Sài Gòn, với Hồ Con Rùa - địa điểm quen thuộc ở TP.HCM và phong cách hát mộc mạc cùng đàn ghita. 

Kết nối với Kyo York, anh cho biết clip này được anh thực hiện như một lời tri ân và tưởng nhớ về người nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn nhân kỷ niệm 13 năm ngày mất của ông.

"Tôi quyết định thể hiện bài Hạ trắng bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh để thể hiện tình yêu sâu sắc của "chàng ca sĩ Mỹ" gửi đến nhạc Trịnh đồng thời muốn kết nối âm nhạc Trịnh Công Sơn với bạn bè quốc tế".

 
Kyo York được khán giả Việt biết đến với biệt danh "chàng Tây hát nhạc Trịnh" - Ảnh: Nhân vật cung cấp 

Kyo York tâm sự: "Khán giả đến phòng trà tôi diễn thường yêu cầu tôi hát những ca khúc của Trịnh Công Sơn. Bên cạnh đó, cũng có người hoài nghi về khả năng tiếng Việt của tôi nên cũng đặt câu hỏi hoặc đánh đố tôi giải thích ý nghĩa các ca khúc của nhạc Trịnh Công Sơn. Trước khi hát, tôi thường tìm hiểu rất kỹ và được những người bạn, anh chị đồng nghiệp đi trước chỉ dạy nhiều. Điều quan trọng đối với tôi, ngoài phát âm là cảm xúc. Quả thật, nhạc Trịnh không có biên giới nào cho người hát và cả người nghe. Nên đừng định kiến rồi vô tình giới hạn nhạc Trịnh chỉ dành cho "người lớn tuổi" mà thật sự người trẻ cũng là người cần trải nghiệm từ dòng nhạc sâu sắc này...".

Chàng Tây hát nhạc Trịnh cho biết, mỗi năm cứ đến ngày giỗ của cố nhạc sĩ, anh cũng như nhiều nghệ sĩ khác vẫn thường đến nhà riêng để thắp nhang và năm nay cũng không ngoại lệ.

"Đối  với tôi, nhạc Trịnh là mối duyên đầu tiên mà tôi gắn bó với âm nhạc Việt Nam. Cách đây hơn 3 năm, người ta biết đến tôi và thường gọi tôi bằng cụm từ “chàng Tây hát nhạc Trịnh”. Tôi vô cùng hạnh phúc vì điều này", Kyo York chia sẻ.

Thiên Hương

>> Kyo York bị 'đánh hội đồng' tơi tả trong 'Đố ai hát được
>> Bước tiến của Kyo York
>> Thú vị clip 'Thầy & Trò' của chàng Tây Kyo York
>> Chàng Tây Kyo York làm MV động viên người dân miền Trung
>> Chàng tây" Kyo York làm MC Đồ Rê Mí Đôi 2013
>> Kyo York hóa thân thành Hồ Ngọc Hà ẵm 100 triệu đồng
>> Ca sĩ Ánh Tuyết biểu diễn ca nhạc Kyo York

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.