Giày cao gót và nữ luật sư

27/12/2008 13:20 GMT+7

Trong thế giới đầy cạnh tranh của các luật sư, những luật sư nữ được khuyên nên mang giày cao gót nếu muốn có cơ hội thăng tiến và thành công trong sự nghiệp.

Đó cũng là lý do giải thích tại sao phái đẹp tại Freshfields Bruckhaus Deringer, một trong những hãng luật hàng đầu London (Anh), được yêu cầu đến công sở trên đôi giày đế cao, cũng như vứt bỏ những chiếc quần âu và thay bằng chiếc váy để tạo nên vẻ mềm mại cho phụ nữ hoạt động trong lĩnh vực mang tiếng khô khan này.

Tuy nhiên, quá nữ tính theo kiểu cô luật sư barbie tóc vàng trong phim Legally Blonde cũng không tốt. Nhân viên nữ tại hãng luật trên được khuyên không nên đeo dây chuyền hoặc vòng cổ để tránh thu hút những ánh mắt đầy tà ý của khách hàng mày râu vào khu vực “nhạy cảm”.

Một nhà tư vấn về hình ảnh, cô Lucinda Slater, đã giải thích lý do tại sao nữ luật sư nên mang giày cao gót. “Loại giày kiểu này sẽ giúp họ có tư thế đứng đẹp hơn và cho họ thêm chiều cao”, báo Daily Mail dẫn lời cô Slater. Nữ tính là đều hết sức quan trọng, giúp phái yếu có được sự chú ý trong một đám đông luật sư chuyên đóng bộ vest đen hoặc xám xịt.

H.G

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.