Bắt băng cướp dùng súng cướp tiệm vàng

13/10/2006 19:25 GMT+7

Khoảng 20h30 ngày 12/10, một vụ cướp táo tợn đã xảy ra tại tiệm vàng Kim Hồng, ấp Phước Lý, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai khiến 1 người chết và 3 người khác bị thương.

Vào thời điểm trên, bà Lê Thị Hồng (52 tuổi) cùng chồng là ông Trương Đệ (53 tuổi) đang gom vàng từ tủ trưng bày cất vào một thùng sắt nhỏ. Bất ngờ, hai người đàn ông lạ mặt xông vào tiệm vàng dùng súng AK bắn khiến bà Hồng bị thương rồi cướp thùng vàng (bên trong đựng 2,7 kg vàng các loại) trước sự chứng kiến của ông Đệ. Chưa kịp hiểu rõ chuyện gì, ông Đệ đã bị bọn cướp bắn hai phát chết tại chỗ.

Trên đường tẩu thoát, bọn cướp đã bắn tiếp hai phát đạn vào người dân truy đuổi khiến anh Trần Văn Khương (17 tuổi) và một người khác bị thương.

Sau khi gây án, bọn cướp tẩu thoát về hướng Long Thành (cách nơi xảy ra vụ án khoảng 20 km) nhưng đã bị công an tỉnh Đồng Nai cùng quần chúng bao vây bắt giữ lúc 24h cùng ngày tại xã Long An, huyện Long Thành.

Công an thu giữ tại chỗ một thùng vàng mà bọn chúng vừa cướp được, 1 súng AK (cưa bán) bên trong có 16 viên đạn, trong đó 1 viên đã lên nòng, 1 con dao và 1 xe Wave biển số: 67L2 - 4729 mà bọn chúng khai trước đó vừa cướp được của một nạn nhân khác tại địa bàn tỉnh Tiền Giang cùng nhiều giấy tờ liên quan khác.

Tại cơ quan điều tra, bọn cướp khai tên là Hà Văn Thành (37 tuổi, ngụ Quảng Ninh) và Đinh Văn Thắng (38 tuổi, ngụ Nghệ An).

Ngày 13/10, lãnh đạo Bộ công an đã đến công an tỉnh Đồng Nai thưởng nóng 20 triệu đồng cho 9 cá nhân và tập thể trực tiếp tham gia bắt cướp.

Vụ án đang được các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ.

Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.