Tặng nhà cho người nghèo

15/12/2007 00:07 GMT+7

Ngày 14.12, Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM, Hội Nạn nhân chất độc màu da cam-dioxin, Trung tâm bảo trợ trẻ em tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Hội "Vì trẻ em vùng đồng bằng" (Urgence Humanittare) đã tổ chức lễ bàn giao 12 căn nhà cho các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở do ảnh hưởng của cơn bão số 9 và hộ có trẻ em bị ảnh hưởng của chất độc màu da cam.

Trị giá mỗi căn từ 72 triệu đến 105 triệu đồng (7 căn ở huyện Long Điền, 5 căn ở các địa phương khác của tỉnh BR-VT). (Nguyễn Long)

Đến với đồng bào vùng lũ

Ngày 14.12, Pepsico Việt Nam cùng các nhà hảo tâm thuộc Tập đoàn Berjaya tại Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô, Công ty Sài Thành, Vinacapital... phối hợp với Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam thực hiện chuyến đi tới Quảng Nam, thăm hỏi và trao 300 triệu đồng để xây dựng trạm y tế xã Điện Thắng Trung, H.Điện Bàn, thăm và tặng quà, thuốc men cho Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Tam Kỳ và trạm y tế xã Điện Thắng Bắc. Số tiền còn lại trong tổng số 1,7 tỉ đồng quyên góp sẽ tiếp tục dành cho việc tu sửa lại 50 căn nhà bị  lũ  làm hỏng và hỗ trợ cho 100 trẻ mồ côi mất gia đình trong lũ vừa qua. (T.Đ.T)

Hỗ trợ sinh kế cho gia đình nghèo

Tổ chức Đông Tây Hội ngộ (EMW) đã phối hợp cùng Công ty Philip Morris thực hiện dự án cộng đồng tại TP Cần Thơ và trao tặng 650 triệu đồng cho Hội Chữ thập đỏ. Khoản tài trợ này nhằm hỗ trợ sinh kế cho 60 hộ gia đình nghèo và xây dựng 20 căn nhà tình thương... Ngoài ra, trong khuôn khổ dự án này còn có hơn 320 tình nguyện viên và giáo viên các trường được học tập, tập huấn kỹ năng ngăn chặn, giảm bớt tai nạn thương vong trong cộng đồng và trường học. (B.Thanh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.