Đậu nành phòng chống ung thư ruột kết

29/11/2009 10:04 GMT+7

(TNTT>) Nhóm nghiên cứu đến từ trung tâm nghiên cứu ung thư thuộc bệnh viện Nhi Oakland đã công bố chất Sphingadienes (SDs) một phân tử chất béo tự nhiên có trong đậu nành chính là chìa khóa chống lại ung thư ruột kết. Nghiên cứu này đứng đầu bởi bác sĩ, giáo sư Julie Saba, giám đốc trung tâm.

Đậu nành được biết đến từ lâu với tác dụng bảo vệ cơ thể phòng ngừa bệnh ung thư ruột kết, nhưng nhóm nghiên cứu của giáo sư Julie Saba đã khám phá thêm rằng chất SDs tự nhiên có thể bị bất hoạt trong các sản phẩm đậu nành đã qua chế biến công nghiệp. Tiến sĩ Saba và nhóm của bà ban đầu tiến hành nghiên cứu của mình trên ruồi giấm, loài vật thường được sử dụng để nghiên cứu nhiều bệnh của con người, sau đó tìm cách lý giải hiện tượng tại sao sự gia tăng SDs khiến cho những tế bào đột biến bị tiêu diệt ở ruồi, chứng tỏ SDs gây độc cho những tế bào này. 

Tiến sĩ Saba cho rằng trong tương lai cần có nhiều nghiên cứu nữa để xác định chính xác phương pháp phân lập SDs và tìm hiểu xem nếu còn chất khác trong đậu nành có khả năng phòng và chữa nhiều bệnh khác.

Giang Anh (ScienceDaily)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.