Phản ảnh qua đường dây nóng

07/10/2005 22:26 GMT+7

* Vi phạm hành lang lưới điện cao áp. Sở Công nghiệp Hải Dương cho biết trên địa bàn tỉnh hiện có 2.463 điểm vi phạm hành lang lưới điện cao áp, tăng 27% so với đầu năm. Trong đó, có 349 điểm đặc biệt nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn đối với con người, 626 điểm do cấp đất chưa hợp lý, 724 điểm do cơi nới, lấn chiếm.

* Cần ngăn chặn việc buôn bán chim hoang. Đây là hình ảnh người dân mua chim trời về ăn thịt trên đường phố Q.Long Biên (Hà Nội). Cảnh này cũng diễn ra phổ biến trên con đường Hoàng Hoa Thám và các con đường vắng của thủ đô. Chim bán được người dân vùng ngoại thành săn bắt đại trà và bán làm mồi nhậu cho những người khoái món đặc sản. Hiện tượng này làm tăng cao nguy cơ tuyệt diệt đàn chim hoang và phá hoại môi trường sinh thái. Đề nghị các cơ quan quản lý môi trường lưu tâm.

* Con kênh quá ớn! Kênh 19 tháng 5 trên địa bàn hai địa phương: P.Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân và P.Sơn Kỳ, quận Tân Phú (TP Hồ Chí Minh) hiện đang cực kỳ ô nhiễm, dòng nước đen ngòm và... đặc lềnh rác thải, bốc mùi hôi thối nồng nặc làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

* Cẩn thận kẻo lọt hố! Trên tuyến Quốc lộ 1A, ngay đầu hẻm dẫn vào ấp 1, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh (TP.HCM) có một lỗ cống sâu và rộng vừa đủ để một người rơi xuống... chầu Diêm Vương. Người qua kẻ lại tại khu vực này nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm nhưng sao cơ quan chức năng vẫn chưa “để mắt” đến (!?).

* Xây nhà không che chắn. Người dân địa phương bức xúc phản ảnh: chủ hộ 16, đường 42, KP6, P.Linh Đông, Q.Thủ Đức và hộ đối diện nhà số 87-89 đường D5, P.25, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) xây nhà cao tầng nhưng không dùng lưới, bạt để che chắn bao quanh công trình khiến bụi bặm từ vật liệu xây dựng văng tứ tung vào các hộ lân cận làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của nhiều người. Đề nghị chủ hộ khắc phục để vui lòng hàng xóm.

Nguyễn Minh - L.Q.P - Phiên Vũ - Phượng Kiều - Như Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.