Công bố phương án sắp xếp chợ Nam Phước

29/04/2014 09:23 GMT+7

Ngày 27.4, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 569 đã công bố phương án quy hoạch, sắp xếp mặt bằng các ngành hàng kinh doanh tại chợ mới Nam Phước (H.Duy Xuyên, Quảng Nam).

Theo đó, chợ mới Nam Phước được xây dựng với quy mô khoảng 500 sạp và ki-ốt bán hàng trên diện tích hơn 12.500m2, tỗng diện tích đầu tư 36,6 tỉ đồng. Phương án sắp xếp trên quan điểm tiếp nhận các hộ hiện kinh doanh tại chợ Nam Phước cũ có giấy đăng ký kinh doanh hoặc có tên trong bộ thuế... và sẽ bố trí một phần diện tích để các doanh nghiệp, nghệ nhân các sản phẩm mỹ nghệ truyền thống, đặc sản của địa phương để phục vụ cho khách tham quan tuyến Mỹ Sơn. Về nguyên tắc sẽ sắp xếp công khai. Những hộ ở chợ cũ chuyển qua sẽ ưu tiện chọn lô theo mức thuế từng ngành hàng. Những hộ mới đăng ký sẽ tiến hành đấu giá khoản tiền đóng góp 1 phần xây dựng chợ để làm cơ sở chọn lô.

Bên cạnh đó, với chính sách mới, những hộ kinh doanh cố định tại chợ Nam Phước cũ, có thêm ưu đãi sẽ được giảm 15% khoản tiền đóng góp xây dựng chợ so với hộ mới cùng ngành hàng, được miễn 3 tháng tiền mặt bằng đầu tiên, và giảm 50% 3 tháng tiếp theo. Nhưng hộ ở chợ cũ buôn bán nhỏ, chỉ nộp phí ngày, sẽ được miễn 3 tháng tiền mặt bằng, nếu thuộc hộ nghèo thì được miễn tiền mặt bằng 6 tháng đầu tiên. Bên cạnh đó, tiền đầu tư xây dựng chợ ban đầu, thì bình quân một hộ phải nộp khoảng 100 triệu đồng, trong khi đó chợ Nam Phước là chợ nông thôn, không thể nộp 1 lần số tiền lớn, vì vậy, Công ty CP ĐT-XD 569 dự kiến sẽ chỉ thu một phần đóng góp xây dựng chợ ban đầu với những hộ kinh doanh cố định, phần còn lại đưa vào thu hàng tháng dưới dạng cho thuê mặt bằng sau này.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.