Tuyệt đối không để Dân vùng lũ bị đói!

07/10/2007 01:05 GMT+7

Ngày 6.10, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã có điện chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 5. Tổng bí thư biểu dương sự cố gắng vượt bậc của đồng bào, cán bộ và chiến sĩ trong việc khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra.

Tổng bí thư đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp có kế hoạch triển khai thực hiện tốt sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các ngành có liên quan về các biện pháp cấp bách để tập trung chống lũ, tổ chức sơ tán dân đến nơi an toàn và khắc phục hậu quả sau bão lũ, giữ vững an ninh, trật tự xã hội, sớm ổn định cuộc sống và sản xuất, phòng chống dịch bệnh, tuyệt đối không để dân đói, ổn định việc học hành của học sinh và sinh viên, bảo đảm giao thông và thông tin liên lạc thông suốt. 

 Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký Công điện gửi các bộ, ngành; Ủy ban nhân dân các tỉnh: Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hòa Bình, Sơn La, Tuyên Quang, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái... Nội dung Công điện yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh huy động mọi nguồn lực cần thiết (quân đội, công an và các lực lượng khác) trên địa bàn để tập trung xử lý, cứu hộ đê Sông Mã, Sông Cả và các tuyến đê xung yếu, bảo đảm an toàn cho các tuyến đê... Tiếp tục tập trung cứu hộ dân vùng lũ lụt, hỗ trợ lương thực, thuốc men và các nhu yếu phẩm cần thiết khác, không được để người dân nào thiếu đói.

 (TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.