Đà Nẵng: Mở rộng đối tượng doanh nghiệp đăng ký kinh doanh trực tuyến

15/12/2006 22:46 GMT+7

Chương trình "cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trực tuyến" ở Đà Nẵng thời gian qua chỉ áp dụng cho doanh nghiệp tư nhân. Sau gần nửa năm thử nghiệm, dự kiến đầu năm 2007, đối tượng đăng ký kinh doanh (ĐKKD) sẽ được mở rộng hơn.

PV Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - Phó giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư  xung quanh vấn đề này. Bà Thủy cho biết:

- Ngày 4/7/2005, Sở Kế hoạch Đầu tư chính thức triển khai chương trình "Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trực tuyến" thông qua website dkkd.danang.gov.vn. Đây là đơn vị đầu tiên của miền Trung triển khai chương trình này. Để ĐKKD, các doanh nghiệp chỉ cần truy cập vào website và điền đầy đủ thông tin theo thủ tục hướng dẫn. Công việc soạn thảo hồ sơ đã hoàn tất sẽ được chuyển đến Sở Kế hoạch - Đầu tư thông qua mạng internet. Nếu toàn bộ hồ sơ hợp lệ thì sau 4 ngày kể từ khi Sở tiếp nhận hồ sơ, các nhà đầu tư sẽ đến nộp hồ sơ gốc và nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại tổ tiếp nhận của sở. Thông qua ĐKKD trực tuyến, các nhà đầu tư sẽ giảm thiểu được thời gian cũng như các chi phí, hạn chế tiêu cực trong quá trình ĐKKD. Hiện Đà Nẵng có khoảng 6.000 doanh nghiệp với 1/5 trong số đó là doanh nghiệp tư nhân. Tính đến thời điểm này đã có 14 doanh nghiệp tư nhân tham gia ĐKKD trực tuyến.

* So với con số 150 doanh nghiệp ĐKKD trong thời gian qua thì 14 doanh nghiệp áp dụng ĐKKD trực tuyến liệu có quá ít (chưa tới 10%)?

- Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy: Theo chúng tôi, con số 10% tuy khá khiêm tốn nhưng rất khả quan của bước đầu triển khai mô hình này vì so với các địa phương khác, chẳng hạn TP.HCM khi mới áp dụng chương trình này thì cũng chỉ có 0,2% doanh nghiệp áp dụng. Trong thời gian qua, có 39.000 lượt nhà đầu tư truy cập tìm hiểu thủ tục. Để phát triển chương trình này, bắt đầu từ năm 2007, chúng tôi sẽ mở rộng các đối tượng doanh nghiệp ĐKKD trực tuyến là các công ty TNHH, công ty cổ phần, các chi nhánh và VP đại diện...

Vũ Phương Thảo
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.