Khi nhà báo theo Nghề báo

21/11/2005 21:58 GMT+7

Khi nghe tin chúng tôi muốn theo chân đoàn làm phim Nghề báo, đạo diễn Phi Tiến Sơn đã cười vui vẻ: "Nhà báo theo Nghề báo, đúng quá rồi còn gì!". Câu nói đùa đó mở đầu cho thật nhiều niềm vui khi chúng tôi đến với các diễn viên và anh chị em trong đoàn làm phim của Hãng phim Truyền hình TP.HCM (TFS).

 

Nữ diễn viên Diễm My vẫn rất xinh đẹp trong vai vợ của ông giám đốc Tô Thanh. Bà giám đốc đang tươi cười với cô con gái (Ngân Khánh thủ vai). Hai diễn viên thuộc hai thế hệ đang trò chuyện rất tâm đắc. Điều thú vị là họ gọi nhau bằng mẹ và con! Diễm My cười rất tươi: "Gọi như vậy cho tình cảm". Mọi người đùa: "Hai má con này cũng giống nhau dữ, giống nhất là gì biết không? Là cả hai đều xinh đẹp". Lại một tràng cười rộ lên. Hôm nay, diễn viên Đào Bá Sơn nhìn rất lạ. Anh mặc quần tây, áo thun xanh, quần thì xắn lên tới gối, đi chân đất. Anh cười giải thích: "Chút nữa tôi có cảnh tưới cây kiểng mà". Đây là một cảnh khó vì anh sẽ phải diễn tả sự thay đổi tâm trạng rất nhanh: đang bình yên tưới cây thì đọc được bài báo viết sai về mình. Diễn viên Đào Bá Sơn có vẻ hơi... căng thẳng. Anh đi đi lại lại vừa xem kịch bản, vừa diễn tả cảm xúc nội tâm. Diễn viên Đình Hiếu, vai con ông giám đốc, đang xem lại cây vợt tennis "độ" của mình. "Hiếu ơi, dắt xe ra đi", "Vợt đâu?", "Đây nè". Tiếng trợ lý đạo diễn hơi hốt hoảng: "Ối, vợt tennis phải có bao vợt chứ, đâu để trần vậy". Những mẩu đối thoại liên tục, khẩn trương. Mồ hôi tuôn trên gương mặt quay phim, đạo diễn.

 

Đình Hiếu bật mí vài "kỷ lục" vui của các diễn viên trong phim Nghề báo: Có đến 4 MC đóng các vai chính và phụ trong phim này: Tạ Minh Tâm (MC của chương trình Chung sức), Hồng Ánh (MC chương trình Mọi người cùng thắng), Hòa Hiệp (MC chương trình Vui cùng Hugo), Đình Hiếu (MC chương trình Năng động). Diễn viên trẻ Ngân Khánh tiếp lời: "Có một kỷ lục vui nữa về nhan sắc diễn viên. Có 4 diễn viên mắt một mí. Ai hả? Chị xem phim sẽ biết!". Đình Hiếu liền phản ứng ngay: "Nói tui hả? Sao em gái dám nói xấu anh trai hả?". Mọi người lại ồ lên cười vui vẻ. Tôi hỏi diễn viên Đào Bá Sơn: "Mấy ngày nay, anh có chuyện gì vui không?". Hơi trầm ngâm một chút, anh cười mà thoáng buồn: "Vui nhất là lại được đóng chung với Diễm My nè. Còn buồn hả? Hôm đó, có cảnh quay ở Đầm Sen. Trước giờ quay, tôi và Diễm My ngồi ngắm cảnh, Đầm Sen hay có đám cưới vào đãi tiệc và quay phim. Tôi thấy một cô dâu rất trẻ, khá xinh đang đứng cạnh một chú rể già bằng cỡ ông ngoại cô ấy, cổ của ông ta lại bị méo xẹo một bên. Tôi nói với My là thấy buồn quá. Tại sao lại như thế?". Diễm My nói tiếp: "Điều lạ là gia đình cô dâu có vẻ rất hể hả, rất vui, xem như chẳng có gì đáng bận tâm cả". 

 

Những sự cố nho nhỏ ở trường quay vẫn diễn ra liên tục nhưng với đạo diễn Phi Tiến Sơn thì đó là... chuyện nhỏ. Chuyện lớn là "Diễn viên đừng bị bệnh đột xuất, diễn viên nữ đừng bị... sự cố về nhan sắc...", anh nói với nụ cười hóm hỉnh. Có thể thấy niềm vui chan hòa giữa các thành viên trong đoàn làm phim. Các diễn viên gạo cội kiên nhẫn diễn đi diễn lại để giúp đỡ các bạn diễn viên trẻ. Các bạn trẻ thì cười đùa với nhau, làm trò trêu chọc nhau. Điều này khác hẳn những lời đồn đại về sự ghen tỵ đến mức nói xấu hay chơi xấu nhau của giới diễn viên.

 

Với khoảng 20 bối cảnh và hơn 6.000 cảnh quay, Nghề báo đang hy vọng sẽ bao quát được một góc xã hội, những tác động của báo chí đến đời sống từng gia đình, từng số phận con người. Với mỗi diễn viên và các thành viên của đoàn làm phim, họ sẽ còn có thêm nhiều kỷ niệm trên trường quay nữa. Để khi hoàn tất một phim, họ lại ngồi kể cho nhau nghe và mỉm cười.

 

Vinh Nguyễn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.