Cơ hội cho bệnh nhân ung thư có khối u tới 7cm

14/11/2011 08:00 GMT+7

Một bệnh nhân nhập viện do có triệu chứng ho; ho ra đàm có máu; tức ngực và thở khó. Sau khi khám, được chẩn đoán là ung thư phổi. Gia đình nhận thấy bệnh nhân tuổi cao, không thích hợp tiến hành phẫu thuật nên yêu cầu xuất viện và đưa sang Trung Quốc tiến hành điều trị.

Một bệnh nhân nhập viện do có triệu chứng ho; ho ra đàm có máu; tức ngực và thở khó. Sau khi khám, được chẩn đoán là ung thư phổi. Kiểm tra CT cho thấy thùy giữa phổi trái có khối u khoảng 7,5 x 7,5 cm, di căn hạch trung thất và cuống phổi. Gia đình nhận thấy bệnh nhân tuổi cao, không thích hợp tiến hành phẫu thuật nên yêu cầu xuất viện. Cháu gái của bệnh nhân là chủ một công ty, đã quyết định đưa bệnh nhân sang Trung Quốc tiến hành điều trị.


Ảnh: Shutterstock

Cơ hội cho bệnh nhân

Tháng 5.2010, lần đầu tiên đặt chân đến Trung Quốc, bệnh nhân khi đó vẫn còn các triệu chứng như: ho, ho ra đàm có máu, tức ngực, thở khó, khô miệng, ăn uống kém và nhìn hơi gầy. Bệnh nhân được cháu đưa vào thăm khám tại Bệnh viện Ung bướu hiện đại Quảng Châu.

Tháng 9.2010 bệnh nhân đến Trung Quốc lần hai để tái khám, lần này những triệu chứng đã giảm đi rõ rệt, ho ít hơn, không còn thấy tức ngực nữa, triệu chứng thở khó và ho ra máu cũng không còn nữa. Điều trị trong vòng 4 tháng hơn, bệnh nhân về nhà nghỉ ngơi và kiểm tra CT lại, kết quả cho thấy: khối u thùy giữa phổi trái đã hầu như không còn nữa. Người nhà vô cùng vui mừng, tình trạng hiện tại của bệnh nhân ổn định, dự định sẽ tiếp tục tiến hành thêm phương pháp điều trị miễn dịch sinh vật để củng cố thêm hiệu quả điều trị.

Hiện tại những bệnh nhân ung thư phổi sau khi điều trị, khối u nhỏ có thể teo đi, những khối u tương đối lớn thì teo nhỏ lại, đã có rất nhiều ca đạt được hiệu quả tốt như vậy. Chính vì vậy, ung thư không đáng sợ như chúng ta tưởng, bệnh nhân và người nhà nên có lòng tin chiến thắng bệnh tật, chỉ cần kịp thời lựa chọn hướng điều trị thích hợp và tích cực trong việc điều trị, đều có hy vọng đạt được hiệu quả cao.

Phương pháp điều trị miễn dịch sinh vật

Phương pháp điều trị miễn dịch sinh vật có hiệu quả rõ rệt đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn đầu. Nó nâng cao hiệu quả tiêu diệt những tế bào ung thư, còn đối với bệnh nhân sau khi phẫu thuật, lúc này ứng dụng phương pháp điều trị miễn dịch giúp tăng số lượng miễn dịch của chính bản thân người bệnh và lợi dụng ưu thế về số lượng các tế bào miễn dịch để tiêu diệt những tàn dư của tế bào ung thư, giảm bớt khả năng tái phát sau phẫu thuật. Còn với những bệnh nhân sau khi xạ trị và hóa trị, điều trị sinh vật miễn dịch một mặt có thể nâng cao khả năng miễn dịch của bản thân bệnh nhân, mặt khác có thể đạt mục đích là “truy đuổi kẻ thù đến cùng” tận dụng lợi thế: bệnh nhân sau khi hóa xạ trị tế bào ung thư trong cơ thể giảm thiểu, từ đó phát huy tác dụng tự miễn dịch, tiến một bước đến tiêu diệt tàn dư của tế bào ung thư.

Phương pháp điều trị miễn dịch là một phương pháp điều trị hỗ trợ khá quan trọng cho bệnh nhân sau khi hóa xạ trị, phương pháp này thích hợp cho các loại bệnh ung thư cũng như các giai đoạn bệnh. Đặc biệt thích hợp với các khối u tương đối nhỏ hoặc sau khi tiến hành phẫu thuật cắt bỏ. Các chuyên gia kiến nghị, trước tiên nên tiến hành phẫu thuật cắt bỏ đồng thời giữ lại bệnh phẩm, sau đó ứng dụng phương pháp điều trị miễn dịch, sử dụng kháng nguyên của chính vật phẩm đó kích thích, nuôi cấy tế bào, hiệu quả điều trị càng cao hơn nữa. Phương pháp điều trị sinh vật miễn dịch được cho là một phương pháp tổng hợp điều trị sau phẫu thuật, hóa xạ trị. (D.C)

Hiện nay, Bệnh viện Ung bướu hiện đại Quảng Châu đã mở văn phòng đại diện tư vấn bệnh ung thư tại TP.HCM. Để tìm hiểu sâu hơn về các phương pháp điều trị mới, bạn có thể liên hệ tại địa chỉ sau:

TP.HCM: Phòng 1303, lầu 13, tòa nhà AB - số 76  Lê Lai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM (tòa nhà kế bên khách sạn New World).
ĐT: 08.3829 6611 - 3829 6622 - 0122 864 5566. 
Website: www.asiancancer.com.vn
Email: asiancancer@gmail.com
Thời gian tư vấn: Sáng: 8 giờ 30 - 12 giờ.
Chiều: 14 giờ - 17 giờ.
Chủ nhật nghỉ.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.