Nhà vô địch sumo 10 tuổi, 85kg, khoản 'đầu tư xứng đáng' của người cha

19/01/2021 23:16 GMT+7

Trong số đô vật sumo trẻ của Nhật Bản, cậu bé Kyuta Kumagai chỉ mới 10 tuổi nhưng lại nổi bật nhất.

Với cân nặng gần 85kg, Kyuta Kumagai to gấp đôi những trẻ cùng tuổi. Cậu bé có khả năng đánh bại các đô vật khác hơn mình 5-6 tuổi.
Năm 2020, Kyuta trở thành vô địch thế giới cho đô vật dưới 10 tuổi, vượt qua các đối thủ đến từ AnhUkraine.
Bản tính hay ngại ngùng, nhưng động lực của Kyuta rất đơn giản. “Con thấy vui khi đánh bại những đối thủ lớn tuổi hơn mình”, Kyuta chia sẻ.
Môn sumo đòi hỏi sự cống hiến cao. Đây là môn thể thao truyền thống của Nhật Bản, có cội nguồn từ 1.500 năm trước.
Kyuta tham gia huấn luyện 6 ngày/tuần, tại câu lạc bộ sumo địa phương hoặc luyện nâng tạ. Cậu bé cũng đi bơi và tập các môn điền kinh.
Và đương nhiên, là Kyuta ăn rất nhiều. Trung bình một ngày đô vật nhí này hấp thụ 4.000 calorie, uống một lít sữa và thu nạp lượng protein dồi dào. Bít tết là món ăn yêu thích của Kyuta.
Chế độ luyện tập khắt khe của Kyuta là do cha cậu thiết kế.
“Tôi không nghĩ là mình đang phí tiền gì hết. Đúng là không dễ dàng gì, tôi cũng phải dành nhiều thời gian và tiền của. Nhưng tôi nghĩ đây là đầu tư xứng đáng. Tôi không cờ bạc, thay vào đó tôi đặt hết mọi thứ vào con”, cha Kyuta nói.
Nhận thấy Kyuta có khả năng sumo đặc biệt, cha cậu đưa gia đình đến Fukugawa ở Tokyo, khu vực nổi tiếng về đào tạo đô vật và có Đền Nominosukune, được cho là nơi Thần Sumo trú ngụ.
Hiện tại, mục tiêu tiếp theo của Kyuta là: đạt đẳng cấp yokozuna - thứ hạng cao nhất trong đấu vật. Và chắc chắn, cậu bé sẽ phải đổ nhiều mồ hôi lẫn máu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.