Obama tiếp tục chiếm thế thượng phong

17/10/2008 00:12 GMT+7

Để gỡ gạc lại thế hạ phong trong hai lần tranh luận trước, ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa John McCain dốc toàn lực tấn công đối thủ Barack Obama của đảng Dân chủ trong suốt 90 phút của đợt tranh luận cuối cùng, diễn ra tối hôm 15.10 tại Đại học Hofstra ở New York.

Hai người đấu khẩu nảy lửa về các vấn đề thuế má, chăm sóc y tế, việc phá thai và tất nhiên không thể bỏ qua vấn đề quan trọng nhất là các kế hoạch kinh tế. Tuy nhiên, cuộc tranh luận trở nên gay gắt nhất khi ông Obama liên tục cố gắng "ghép" ông McCain với Tổng thống George W.Bush, còn ông McCain cứ kiên trì vặn vẹo các câu hỏi xung quanh tính cách của đối thủ. Trong khi ông Obama giải quyết từng câu hỏi của ông McCain một cách lưu loát thì ông McCain cũng cố gắng phân tách rạch ròi giữa mình và ông Bush.

Theo phân tích của hãng tin CNN, bất chấp nỗ lực của ông McCain, ông Obama vẫn tiếp tục giành thêm lợi thế trong lần đối đầu này. Cuộc khảo sát do CNN thực hiện cho thấy ông Obama dẫn trước đối thủ McCain với cách biệt khá rộng (58% so với 31%), trong khi kết quả của CBS là 53% - 22%. Khán giả của CNN cũng cho rằng ông Obama có thể giải quyết tốt khủng hoảng tài chính so với ông McCain, với tỷ lệ 56% và 35%. Hiện ông Obama đang dẫn đầu trong các cuộc khảo sát trên toàn quốc cũng như tại các tiểu bang quan trọng. Trong khi đó, ông McCain lại phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt tài chính trong những ngày cuối cùng của cuộc đua, khi việc quảng cáo trên truyền hình đóng vai trò chủ chốt giúp ứng viên truyền thông điệp đến giới cử tri.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.