Bình Định: Dùng trực thăng thả hàng cứu trợ cho dân

03/11/2009 21:30 GMT+7

* Hàng cứu trợ của Báo Thanh Niên là hàng cứu trợ đầu tiên đến với người dân Bình Định (TNO) 11 giờ trưa nay 3.11, trời vừa ngớt gió, ngay lập tức 2 máy bay Mi17 và Mi8 được lệnh cất cánh từ Đà Nẵng trực chỉ Bình Định mang theo hàng hóa đến cứu trợ cho người dân 2 khu vực bị cô lập hoàn toàn và bị ngập nặng nhất của tỉnh này là phường Nhơn Phú và Nhơn Bình, TP Qui Nhơn.

Trong điều kiện mưa gió lớn, mây mù dày đặc đã khiến máy bay nhiều phen chao đảo, nghiêng ngả, nhưng vì tình thế cấp bách của hàng ngàn hộ dân đang bị ngập chìm trong lũ lớn, mọi người đã không ngần ngại khó khăn để nhanh chóng đưa hàng đến với người dân.

3,5 tấn hàng được chuyển đến tay của người dân 2 khu vực này với 5 lần chuyến bay cứu hộ thả hàng trong suốt chiều hôm nay. Trong đó, có gần 500 thùng mì tôm của Báo Thanh Niên.

Nhiều nhà cửa của người dân Bình Định, đặc biệt là khu vực TP Qui Nhơn chìm trong biển nước, nhiều người đứng trên mái nhà, vẫy tay kêu cứu. Nhiều người dân đứng dầm mình dưới nước đã vui mừng khôn xiết, cả vỗ tay hoan hô khi nhận những thùng mì tôm và nước uống cứu trợ được thả từ máy bay.

Hơn 300 bệnh nhân cùng người nhà, y bác sĩ tại hai bệnh viện Tâm Thần Bình Định và bệnh viện Lao và bệnh phổi Bình Định phải đối mặt với khó khăn về lương thực khi bị nước lũ nhấn chìm, cô lập trong hai ngày qua cũng đã được cứu trợ kịp thời trong ngày hôm nay.

Với sức gió mạnh cấp 3, 4 nếu trong điều kiện bình thường, qui định tuyệt đối máy bay không được cất cánh. “Nhưng tình thế cấp bách khi hàng ngàn người dân đang đối mặt với khó khăn, anh em chiến sĩ đã bất chấp gian khổ, thực hiện các chuyến bay an toàn với tâm niệm để thả hàng cứu trợ đến cho người dân làm sao nhanh nhất”, Phó Chính ủy F372, Đại Tá Nguyễn Tử Bình bộc bạch.

Phó Chính Ủy Quân chủng Phòng không không quân, Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách đã có mặt tại sân bay Phù Cát (Bình Định) chiều hôm nay để trực tiếp chỉ huy hoạt động bay cứu trợ đến người dân vùng bão lũ. 2 máy bay trực thăng khác từ TP.HCM và 1 chiếc ở Phan Rang cũng đã bay ra vùng lũ Bình Định, Phú Yên để chở hàng cứu trợ cho người dân. Suốt đêm nay, hàng cứu trợ sẽ được tập kết thêm ở sân bay Phù Cát để kịp thời đưa đến người dân ngay sáng sớm hôm sau.

 


Hàng cứu trợ của báo Thanh Niên được tập kết tại sân bay - Ảnh: V.P.T

 

Thả hàng cứu trợ cho người dân vùng lũ tại Nhơn Phú, Nhơn Bình (Bình Định) - Ảnh: V.P.T

Vũ Phương Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.