Tù nhân Brazil trả tự do cho con tin

19/05/2014 16:16 GMT+7

(TNO) Ngày 18.5, các tù nhân trong một nhà tù ở bang Sergipe thuộc đông bắc Brazil đã thả 4 nhân viên nhà tù cùng 127 thân nhân đến thăm tù mà họ đã bắt làm con tin một ngày trước đó.

(TNO) Ngày 18.5, các tù nhân trong một nhà tù ở bang Sergipe thuộc đông bắc Brazil đã thả 4 nhân viên nhà tù cùng 127 thân nhân đến thăm tù mà họ đã bắt làm con tin một ngày trước đó, AFP dẫn lời nhà chức trách địa phương cho hay.


Cảnh sát được điều tới trấn áp cuộc bạo loạn trong nhà tù Pedrinhas ở Brazil hồi tháng 1.2014 - Ảnh: Reuters

>> Tù nhân Brazil bắt hơn 120 con tin

Cuộc thương thuyết vào rạng sáng 18.5 (giờ địa phương) với các tù nhân đã đạt được kết quả, với việc toàn bộ con tin bị bắt giữ đã được trả tự do.

Theo AFP, cuộc bạo loạn nổ ra vào cuối giờ thăm viếng ngày 17.5 tại nhà tù Advogado Jacinto Filho, trong thành phố Aracaju, thủ phủ bang Sergipe.

"Cuộc nổi loạn đã kết thúc. Các nhân viên nhà tù và các người thân của tù nhân đã được tự do", Marinho Tibas, phát ngôn viên của cơ quan tư pháp bang Sergipe nói với AFP.

Ông này cho biết là có đến 127 thân nhân, bao gồm 15 trẻ em, bị bắt làm con tin. Con số thay đổi so với thông tin ban đầu là 118 thân nhân bị bắt.

"Mọi thứ đang trở lại bình thường", ông Tibas nói và cho biết thêm là cuộc thương lượng với tù nhân nổi loạn khá căng nhưng mọi người đã giữ được sự bình tĩnh.

Các con tin được giải thoát hiện được kiểm tra y tế, theo ông Tibas. Trong khi đó, AFP dẫn truyền thông địa phương cho hay nhân viên bảo vệ nhà tù đầu tiên được trả tự do ở trong tình trạng bị thương.

Trong suốt cuộc bạo loạn, các tù nhân đã giết chết một con chó của cảnh sát được nuôi nhằm phát hiện hàng cấm chuyển vào nhà tù, theo các quan chức địa phương.

Theo thỏa thuận với các tù nhân bắt cóc con tin, sẽ có 16 tù nhân được chuyển đến các nhà tù khác, AFP dẫn lời các quan chức trên nói thêm.

Được biết, cuộc bạo loạn trên diễn ra tại một trong bốn khu vực của nhà tù Advogado Jacinto Filho với sự tham gia của 123 tù nhân. Cảnh sát đã chặn đứng kịp thời cuộc bạo loạn để ngăn nó lan sang ba khu vực còn lại của nhà tù.

Người đứng đầu cơ quan cảnh sát bang Sergipe, Mauricio Iunes, trước đó nói với trang tin tức G1 rằng họ lo ngại bốn nhân viên nhà tù đang bị đe dọa, nhưng không tin là các tù nhân sẽ làm tổn hại người thân của họ.

Tiến Dũng

>> Brazil thông qua dự luật tăng cường an ninh mạng
>> Brazil mua hệ thống phòng không của Nga
>> 31 năm, hơn 1 triệu người bị sát hại ở Brazil
>> Tù nhân kiểm soát phần lớn các nhà tù ở Mexico
>> Hơn 1.000 tù nhân vượt ngục ở Libya

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.