Nhu cầu hàng công nghệ tăng, các nhà máy châu Á hưởng lợi

03/03/2021 10:48 GMT+7

Nhu cầu đối với hàng hóa công nghệ khiến các nhà máy ở châu Á bận rộn, làm không ngưng nghỉ, nhưng việc sản xuất Trung Quốc đang chậm lại cho thấy phục hồi bền vững sau cuộc khủng hoảng y tế có thể gặp khó khăn.

Số liệu mới công bố hôm 1.3 cho thấy hoạt động sản xuất ở các nhà máy Nhật Bản tăng với tốc độ nhanh nhất trong 2 năm. Tại Hàn Quốc, xuất khẩu tăng tháng thứ tư liên tiếp trong tháng 2. Chip và ô tô nằm trong số những mặt hàng thúc đẩy xuất khẩu tăng 9,5% tại nước này.
Các nhà máy ở Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam và Philippines cũng tích cực sản xuất. Các con số cho thấy các nhà sản xuất đang hưởng lợi từ thương mại toàn cầu mạnh mẽ. Hi vọng ngày một tăng khi việc tiêm chủng vắc xin Covid-19 diễn ra trên toàn thế giới.

Hoạt động nhà máy của Trung Quốc mở rộng với tốc độ chậm nhất trong 9 tháng do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Reuters

Tuy nhiên, tại Trung Quốc, chỉ số quản lý mua hàng Caixin / Markit đối với các nhà sản xuất đã giảm xuống mức 50,9 điểm trong tháng 2. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 5, mặc dù vẫn cao hơn mốc 50 điểm, cho thấy hoạt động sản xuất vẫn đang mở rộng.
Sản lượng tại nhà máy Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi các đợt bùng phát dịch Covid-19 mới ở trong nước, và nhu cầu thấp hơn từ một số thị trường xuất khẩu. Một số nhà kinh tế cho rằng sự sụt giảm này sẽ diễn ra trong thời gian ngắn. Theo nhiều nhà phân tích đánh giá, các công ty ở các quốc gia đang dần thoát khỏi tình trạng phong tỏa vì Covid-19 cũng sẽ tăng nhu cầu khi họ quay lại thu mua hàng hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.