Chăm lo, giúp đỡ người nghèo

02/12/2006 22:14 GMT+7

* Bà Lê Thị Vân - Chủ tịch Chi hội Thiện Nhân (Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM) ngày 2.12 đã thay mặt chi hội đến xã Đức Hòa Đông, H.Đức Hòa (tỉnh Long An) tặng 3 căn nhà tình thương (mỗi căn trị giá 7 triệu đồng) cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn gồm: Nguyễn Văn Lời, Biện Thị Nhị, Nguyễn Thị Khoa.

Dịp này, Chi hội Thiện Nhân còn phối hợp với các y, bác sĩ của một số bệnh viện tại TP.HCM tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 400 bệnh nhân nghèo (ảnh); thăm và tặng 55 phần quà cho các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng tại địa phương. Chi phí cho đợt hoạt động từ thiện lần này gần 40 triệu đồng. (Tin, ảnh: Lê Thanh - C.T.V)

* Trưa hôm qua 2.12, ông Đỗ Ngọc Nam và bà Trần Thị Dương (Việt kiều Úc, ngụ tại thị trấn Thuận Nam, H.Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) đã tặng 70 phần quà, mỗi phần là 100.000đ cho một số bà con nghèo đang sinh sống tại Mũi Né, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Trước đó ngày 1.12, bà Phạm Thị Lan, bà Hồ Thị Ngọc cùng một nhóm tiểu thương tại Chợ Lớn, Q.6, TP.HCM cũng đã tặng 10 triệu đồng cho cụ Lai Thị Huyền (83 tuổi) và cụ Trương Thị Mười (84 tuổi) đều ngụ tại thị trấn Lái Thiêu, H.Thuận An, tỉnh Bình Dương có hoàn cảnh khó khăn. (Ngọc Tiên)

* Cùng ngày 2.12, Quỹ “Vì người nghèo” Q.Tân Phú (TP.HCM) trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ và xe đạp cho 111 học sinh (mỗi suất trị giá 500.000đ) (ảnh). Các em học sinh nhận học bổng đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có phương tiện đi học nhưng đã vượt khó và đạt kết quả cao trong học tập. Được biết, từ đầu năm học 2006-2007, Quỹ “Vì người nghèo” của quận đã trao 446 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho học sinh, sinh viên từ tiểu học đến ĐH. (Tin, ảnh: B.Thanh)

* Hôm qua 2.12, ông Nguyễn Thanh Trung - Giám đốc Công ty TNHH Tôn Đông Á (Bình Dương) đã trao cho lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang số tôn lợp nhà mạ màu trị giá 50 triệu đồng để giúp địa phương xây nhà ở cho đồng bào nghèo (ảnh). Chiều cùng ngày, đoàn phối hợp cùng Công ty CP Siêu Thanh tặng 1 căn nhà tình nghĩa và một số vật dụng sinh hoạt cho bà Phạm Thị Anh (ở xã Nhị Mỹ H.Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) với tổng giá trị hơn 15 triệu đồng. Tại Bến Tre, trong  đêm nhạc "Tri ân những tấm lòng nhân ái", ông Thanh Trung cũng gửi tặng cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo và tàn tật tỉnh tôn lợp nhà trị giá 60 triệu đồng để góp phần xóa nhà tạm, dột nát cho các gia đình đang gặp khó khăn. (Tin, ảnh: Công Sơn)

Tặng máy tính cho các trường học

Đoàn Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting và Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng vừa đến Trường THCS Hưng Hội ở ấp Sóc Đồn, xã Hưng Hội, H.Vĩnh Lợi (tỉnh Bạc Liêu) để bàn giao 1 phòng máy tính cho nhà trường với tổng trị giá 15.936,90 USD (ảnh). Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, số 74 Phan Đình Phùng, khóm 6, P.2, TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) và Trường THPT Vĩnh Thuận, H.Vĩnh Thuận (tỉnh Kiên Giang) cũng vừa nhận mỗi trường 1 phòng máy tính do quỹ này tài trợ. (Tin, ảnh: V.Thắng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.