Mẹ kế chi tiền giết con chồng

04/12/2010 23:42 GMT+7

Do mâu thuẫn trong phân chia tài sản thừa kế, người mẹ kế đã bỏ ra hơn 160 triệu đồng để thuê một nhóm người sát hại con chồng.

Câu chuyện đau lòng này được phanh phui từ tháng 8.2010, sau khi một người dân ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội) phát hiện xác của anh Nguyễn Văn Nhường (SN 1977, thường trú tại P.Khương Đình, Q.Thanh Xuân) nằm bên đường tại khu vực dốc Dây Diều, xã Minh Phú.

Qua rà soát các mối quan hệ của anh Nhường, cơ quan công an phát hiện trước khi chết nạn nhân có mâu thuẫn với mẹ kế của mình là Nguyễn Thị Chinh. Cụ thể, năm 1990, ông N.V.N, là bố đẻ của anh Nhường sau khi vợ mất đã tái giá với bà Chinh và giữa hai người đã có một cô con gái nhỏ. Đến tháng 3.2007, ông N. qua đời để lại một bản di chúc chia toàn bộ tài sản gồm 2 lô đất, 2 căn nhà cấp 4, 1 gian nhà 3 tầng cho các con riêng của mình. Bản di chúc này cũng thể hiện, các tài sản này có trước khi ông N. kết hôn với bà Chinh nên mẹ con bà Chinh không được hưởng và buộc phải chuyển đi nơi khác. Cho rằng anh Nhường đã “âm mưu” bàn bạc với bố đẻ gạt mình ra ngoài nên đầu năm 2008, bà Chinh đã khởi kiện anh Nhường ra tòa án Thái Nguyên, sau đó tòa án đã ra quyết định tạm đình chỉ vụ án dân sự do cần chờ xác minh nguồn gốc đất.

Cơ quan chức năng xác định, xuất phát từ mâu thuẫn nói trên, Chinh đã nảy sinh ý định giết anh Nhường để trả thù. Theo đó, Chinh thông qua người tình của mình là Dương Quang Thái nhờ tìm người thuê giết anh Nhường với giá 160 triệu đồng. Thái sau đó đã nhờ Nguyễn Sĩ Bắc (SN 1971, trú tại tổ 1, P.Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) thực hiện và được Bắc nhận lời. Tiếp đó Bắc thông qua Nguyễn Trọng Minh (SN 1985, trú tại Quảng Ninh) để “bán lại” hợp đồng này cho nhóm Nguyễn Duy Niêm (SN 1980, trú tại H.An Dương, Hải Phòng), Lê Nguyên Trưởng (SN 1985, trú tại Từ Sơn, Bắc Ninh), Đặng Anh Cương (SN 1985, trú tại thị trấn Cát Hải, Hải Phòng), Bùi Văn Ninh (1957, trú ở Quốc Tuấn, An Dương, Hải Phòng) và Trần Quốc Việt (SN 1988, trú tại thị trấn Cát Hải, Hải Phòng) với giá 100 triệu đồng. Bắc được Chinh cung cấp 1 tấm ảnh chân dung anh Nhường, có ghi số điện thoại và địa chỉ nơi ở của nạn nhân tại Hà Nội.

Ngày 22.8, biết anh Nhường sẽ về Thái Nguyên để bàn việc chia thừa kế, Chinh đã đưa cho Thái 1 lọ thủy tinh đựng chất độc cyanide, 1 đôi găng tay cao su, 110 triệu đồng và dặn Thái khi bắt được anh Nhường phải cho uống loại thuốc trên. Sau đó, Thái báo cho Bắc để hẹn cả bọn tìm anh Nhường, tuy nhiên khi gặp được anh Nhường, do đông người nên cả bọn không thực hiện được.

Nhưng hai hôm sau, bọn chúng đã tìm được anh Nhường và ép lên xe. Trên đường đi, bọn chúng khống chế anh Nhường, đổ chai nước pha sẵn nửa viên thuốc độc vào miệng nạn nhân. Sau khi thấy nạn nhân không cử động được, người mềm nhũn, cả bọn đã hất xác anh Nhường xuống vệ đường.

Mới đây, Viện KSND TP Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố 9 bị can trong vụ án này ra tòa để xét xử về các tội giết người và không tố giác tội phạm.  

Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.