Nổi da ga vì hình ảnh làn sóng chuột hoành hành nước Úc

27/05/2021 16:40 GMT+7

Trong nhiều tháng qua, trước khi bắt đầu làm việc, ông Kodi Brady lại phải vớt hàng trăm con chuột chết , khi bệnh dịch lớn nhất trong nhiều thập niên càn quét bang New South Wales của Úc .

Mỗi sáng trước khi làm việc, nông dân Kodi Brady phải dọn dẹp chuột chết trong khắp trang trại của ông ở thị trấn Coonabarabran (Úc). 
Ông phải dìm chết chuột trong xô, hoặc đặt thuốc độc khi đàn chuột đang gây thiệt hại lớn nhất mà bang New South Wales (Úc) phải gánh chịu sau hàng chục năm. 
"Mùi của chuột sống đã không chịu được, mùi chuột chết còn kinh khủng gấp 10 lần. Vì vậy, tôi phải đi đặt bả chuột, dù tôi không thích làm vậy chút nào vì nó ảnh hưởng đến động vật hoang dã. Chỗ tôi sống rất đẹp, có rất nhiều động vật hoang dã. Nhưng bây giờ, cứ mỗi đêm tôi bắt được vài trăm con chuột trong xô. Tôi dùng xô nước làm bẫy. Tôi có khoảng chỗ đánh bả và dành ít nhất 1 tiếng đồng hồ mỗi sáng và mỗi đêm đi dọn chuột chết để giảm nguy cơ những con vật khác bị ảnh hưởng." 

Dịch bệnh do chuột gây thiệt hại lớn nhất mà bang New South Wales phải gánh chịu sau hàng chục năm.

Reuters

Cơn dịch chuột đã hoành hành khu vực này suốt vài tháng nay, sau khi những trận mưa làm dịu cơn hạn hán tồi tệ nhất trong 50 năm qua của Úc. 
Thời tiết ẩm ướt giúp nước này có vụ mùa lớn nhất từ trước đến nay, nhưng cũng là nguồn thức ăn dồi dào cho chuột. 
Vào tháng 5, bang New South Wales cung cấp bả chuột miễn phí cho nông dân nhằm xử lý dịch bệnh. 
Tuy nhiên, vì đợt bùng phát có quy mô rất lớn nên chính phủ Úc cho phép sử dụng bromadiolone - một chất độc hiện đang bị cấm ở nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.