Bức tranh kỷ lục về môi trường

26/11/2009 14:26 GMT+7

(TNTT>) Ngày hội vẽ “Bức tranh kỷ lục về môi trường” sẽ được tổ chức vào ngày 29.11, tại trung tâm Thể thao và Văn hóa ĐH Bách khoa Hà Nội, với mục đích thu hút sự quan tâm và chú ý của giới trẻ đối với các hoạt động bảo vệ môi trường và kêu gọi hành động “Chung tay vì một Việt Nam xanh”.

Đây là hoạt động nằm trong khuổn khổ của chương trình Go Green – Hành trình Xanh tổng thể do Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) khởi xướng và phối hợp thực hiện cùng Tổng Cục Môi trường và Bộ Giáo dục & Đào tạo. 

“Bức tranh kỷ lục về môi trường” được xây dựng dựa trên ý tưởng “Thực trạng - Giải pháp - Viễn cảnh”. Bắt nguồn từ cái nhìn tổng thể về thực trạng ô nhiễm môi trường mà con người đang phải đối mặt, các giải pháp và hành động thiết thực sẽ được đưa ra nhằm khắc phục những tác động xấu đến môi trường trong hiện tại để hướng tới một tương lai tươi đẹp mà ở đó con người sẽ được sống trong môi trường tràn ngập màu xanh và sạch của cây cối và nước. Có kết cấu hình chữ U, hai cạnh của bức tranh sẽ là thực trạng và giải pháp cho môi trường rừng và biển, nông thôn và thành thị. Phần giao thoa chính là trung tâm của bức tranh sẽ được thể hiện viễn cảnh tươi đẹp mà con người có thể đạt được trong tương lai sau khi thay đổi hành vi và hành động của mình tới môi trường. Với chiều dài 112m và độ cao 1,5m, bức tranh sẽ phá kỷ lục guiness hiện tại của bức tranh về môi trường được vẽ tại Festival Biển Nha Trang có độ dài 100m va cao 1,4m. Bức tranh do CLB Thiết kế trẻ gồm các giảng viên và sinh viên ưu tú của Trường đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội lên ý tưởng và phác thảo.

Dự kiến, chương trình này sẽ thu hút sự tham gia vẽ tranh của hơn 400 tình nguyện viên đến từ 20 CLB yêu môi trường và các trường đại học-cao đẳng trên địa bàn Hà Nội.

Phương Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.