7 triệu máy tính vẫn còn nhiễm biến thể Conficker

03/11/2009 11:00 GMT+7

(TNO) Trang công nghệ PCAdvisor dẫn nguồn tin từ các chuyên gia bảo mật Shadowserver Foundation cho biết, khi tiến hành kiểm tra hơn 7 triệu địa chỉ IP từ các máy tính khác nhau, kết quả cho thấy hầu hết các máy tính này vẫn còn nhiễm các biến thể của sâu máy tính Conficker.

Để thống kê được số lượng máy tính bị nhiễm Conficker, các nhà nghiên cứu đã tìm ra được các phương pháp giải mã và các thuật toán mà loại sâu này sử dụng để đưa lên internet.

Andre DiMino, đồng sáng lập Shadowserver Foundation, cho biết mặc dù đây là loại sâu máy tính được rất nhiều người biết đến nhưng sau cuộc kiểm tra kết quả cho thấy 7 triệu máy tính vẫn còn các biến thể của loại sâu này và con số này sẽ ngày càng tăng lên.
 
Được biết, loại sâu này vẫn còn rất phổ biến ở các quốc gia như Trung Quốc và Brazil.

Conficker gây chú ý cho các chuyên gia bảo mật vào tháng 11.2008 và đến đầu năm 2009 nhiều phương tiện truyền thông liên tục nhắc đến loại sâu này khi nó đã chứng tỏ được sự nguy hiểm của mình.

Conficker Working Group, một nhóm liên minh bảo mật cũng đã được thành lập vào năm ngoái để đối phó với loại sâu này. Họ cho rằng sở dĩ Conficker có tốc độ lây nhiễm cực nhanh là do số đông người dùng đã sử dụng những bản Windows lậu nên không thể tải kịp những bản vá lỗi mới của Microsoft.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.