Bảo đảm an toàn cho người dân vùng lũ

22/09/2006 22:15 GMT+7

Hằng năm cứ vào mùa lũ, công tác bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long luôn được các cơ quan ban ngành từ trung ương đến địa phương quan tâm. Đầu mùa lũ năm 2006, để tìm hiểu về vấn đề trên, PV Thanh Niên đã gặp những người có trách nhiệm:

- Ông Huỳnh Minh Đoàn - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp: Trước hết, tôi muốn nói rằng chương trình cụm tuyến dân cư tránh lũ của Chính phủ dành cho nhân dân vùng lũ rất hiệu quả. Nó đã giúp cho người dân sống ổn định, đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng khi lũ về. Hay nói một cách khác, những năm sau này khi lũ về, chúng tôi hoàn toàn yên tâm. Tuy vậy, chúng tôi vẫn chỉ đạo các cơ quan ban ngành của tỉnh luôn trong tư thế sẵn sàng đối phó với những tình huống bất trắc nhất, kể cả các đơn vị quân đội của Quân khu 9 đóng trên địa bàn và lực lượng bộ đội biên phòng. Đặc biệt lực lượng bộ đội biên phòng luôn triển khai trên tuyến biên giới mà đây chính là vùng ngập lụt sâu nhất của tỉnh. Họ luôn trong tư thế sẵn sàng bảo đảm mọi mặt trong việc bảo vệ biên giới, bảo vệ tài sản, tính mạng của nhân dân chống chọi với thiên tai. Phải nói rằng từ năm 2003 đến nay, các đồn trạm biên phòng đã xây dựng khang trang, cao ráo ổn định, rộng rãi, trở thành điểm tựa vững chắc cho nhân dân vùng biên giới khi lũ lớn về.

- Đại tá Nguyễn Tấm - Phó cục trưởng Cục Chính trị Bộ đội Biên phòng: Ngoài nhiệm vụ bảo vệ biên giới, việc tham gia phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn tại các địa phương là việc làm thường xuyên của bộ đội biên phòng. Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã chỉ đạo tất cả các bộ chỉ huy, đồn, trạm trên toàn tuyến biên giới tây nam thành lập đội cứu hộ, cứu nạn trong mùa lũ. Chính vì thế, những năm qua tình hình thiệt hại do lũ lụt trên các tuyến biên phòng giảm đáng kể. Tôi vừa đi kiểm tra tuyến biên phòng An Giang, Đồng Tháp và thấy rằng tuy lũ đang lên nhưng chính quyền địa phương và các đồn trạm biên phòng đã có ý thức chủ động đón lũ. Nếu lũ lớn xảy ra chúng ta sẽ kịp thời đối phó, bảo đảm an toàn tài sản và tính mạng của nhân dân.

Tấn Tú
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.