Ông Kim Jong-un: Triều Tiên phải sẵn sàng đối đầu nhưng có phương án đối thoại với Mỹ

18/06/2021 22:48 GMT+7

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết nước này có thể chuẩn bị cho cả hai phương án: đối thoại và đối đầu với Mỹ , đặc biệt là đối đầu, trong bình luận trực tiếp đầu tiên của ông về chính quyền Tổng thống Joe Biden .

Hôm 18.6, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cảnh báo về khả năng đối đầu với Mỹ.
Trong những bình luận đầu tiên nhắm vào chính quyền Tổng thống Joe Biden, ông Kim nhấn mạnh sự cần thiết của cả hai phương án đàm phán và đối đầu với Mỹ, để “bảo vệ quốc thể và lợi ích quốc gia, đảm bảo phát triển độc lập.”
Phát biểu của ông Kim được đưa ra trong cuộc họp ngày 17.6 của Đảng Lao động Triều Tiên, sau phiên họp trước đó, nơi ông kêu gọi các biện pháp giải quyết tình hình lương thực “căng thẳng” do đại dịch Covid-19 gây ra.

Chủ tịch Kim Jong-un vừa kêu gọi thực hiện các biện pháp nhằm giải quyết tình hình lương thực “đang căng thẳng” ở Triều Tiên

Getty Images

Các nhà phân tích cho rằng ông Kim đang kiềm chế không khiêu khích chính quyền ông Biden, giữa lúc có nhiều báo cáo về tình trạng thiếu lương thực ngày càng trầm trọng và lo ngại về sự lan rộng của đại dịch. Việc đóng cửa biên giới đã tác động mạnh hơn đến nền kinh tế vốn đã bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt quốc tế.
Vào tháng 5, Tổng thống Biden và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh đầu tiên, nhấn mạnh tính cấp bách trong nỗ lực thu hút Triều Tiên tham gia đàm phán về vũ khí hạt nhân. Triều Tiên vào tháng trước đã công kích Mỹ và Hàn Quốc, cáo buộc Washington có chính sách “thù địch”, khiến Bình Nhưỡng phải có phản ứng thích đáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.