Khốn khổ với "cụ rùa" internet KTX ĐH Quốc gia TP.HCM

04/12/2006 00:03 GMT+7

Sau chương trình khai mạc khá hoành tráng vào đêm 29.9.2006, rồi đủ các dòng tít trên báo "internet đã vào đến tận phòng KTX sinh viên", "internet vào tận phòng ở SV"... thì đến tận 2 tuần nay, tức hơn 1 tháng sau, mạng internet KTX ĐH Quốc gia mới đi vào hoạt động nhưng lại tồn tại quá nhiều bất cập.

Thứ nhất, ngay từ ban đầu SV đã được thông báo phải có thẻ Ngân hàng Đông Á mới có thể sử dụng internet (vì SV phải thanh toán phí sử dụng qua thẻ) gây trở ngại cho những SV chưa có thẻ. Ngân hàng liền mở một đợt làm thẻ miễn phí cho SV (bắt đầu từ ngày 29.9). Chính nhân viên ngân hàng cho biết sau 2 tuần sẽ có thẻ, nhưng thực chất SV phải đợi đến 1 tháng sau mới nhìn thấy mặt mũi cái thẻ ngân hàng của mình. Rồi sau đó lại có thông báo ai không có thẻ có thể trả bằng tiền mặt, vậy ngay từ đầu yêu cầu SV làm thẻ nhằm mục đích gì để cho máy vi tính "làm kiểng" 2 tháng trời?

Thiết nghĩ, chi bằng cứ cấp cho SV user name và password rồi hằng tháng đưa hóa đơn đến phòng như tiền điện, tiền nước thì có phải là đỡ phiền hà cho SV hay không?

Thứ hai, tốc độ mạng còn quá "rùa", phải gọi ở mức "cụ rùa" vì mạng rớt liên tục và bất thình lình, ngay cả những trang web phổ biến như Google cũng không thể vào được, nhất là trong giờ cao điểm. Thường vào lúc gần sáng (4 - 5 giờ) là lúc mạng ổn định nhất. Trong khi hộp thoại Yahoo messages thì luôn hiện lên đầu tiên và chạy ngon trớn, ai có thể trách SV hay dùng internet để chat trong tình trạng như vậy?

Thứ ba, giá cước còn đắt quá. Với giá 3.000 đ/giờ (bao gồm cả tiền điện) mắc hơn nhiều tiệm internet khác ở bên ngoài KTX và thư viện trung tâm (chỉ có 2.000 đ/giờ), và net ở làng ĐH ngoài Hà Nội chỉ có... 500 đ/giờ. Nhân đây tôi cũng muốn phản ánh với Công ty Nguyễn Hoàng là chương trình tính phí internet còn quá nhiều sai sót... Nói với nhân viên phòng trực thì chỉ nhận được lời hứa sẽ sửa rồi đâu lại vào đấy.

Việc đưa internet vào tận phòng ở KTX SV là một việc làm thiết thực và rất có ý nghĩa đối với SV - vốn vẫn được coi là "khát" thông tin nhất, giúp SV thoát cảnh chen chúc trong các phòng net chật hẹp và tạo cơ hội cho SV mở mang kiến thức bằng mạng tri thức toàn cầu. Nhưng những bất cập nêu trên khiến SV "mất tiền mà còn chuốc cái bực vào mình". Rất mong phía Công ty Nguyễn Hoàng và Ban quản lý KTX sớm khắc phục những thiếu sót nêu trên để mạng internet có thể phục vụ cho gần 7.000 SV sống trong KTX này tốt hơn nữa.

Đinh Hằng (KTX Đại học Quốc gia TP.HCM, Linh Trung, Thủ Đức)

(Bài tham gia trang này xin gửi về: Hoàng Hải Vân, Báo Thanh Niên, 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM hoặc e-mail: hoanghaivan@thanhnien.com.vn)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.